Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng 3-1, Liverpool chiếm vị trí thứ 3 trên BXH

Bùi Việt| 01/04/2017 21:06

(HNMO) - “The Kop” không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-1 trước Everton trong ngày Ngoại hạng Anh trở lại sau thời gian khá dài bị gián đoạn vì lịch thi đấu quốc tế.

Trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton diễn ra gay cấn ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha tranh chấp quyết liệt ngay ở khu vực giữa sân.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp cao hơn, “The Kop” nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 nhờ công của Mane. Nhận đường chuyền của Firminio, tiền đạo 24 tuổi đi bóng đầy quyết tâm, vượt qua sự ngăn cản của hai hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chìm về góc phải khung thành trong sự bất lực của thủ môn Robles.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Liverpool chủ động chơi chậm lại trong khi Everton cố gắng đẩy cao đội hình hòng tạo sức ép. Dù chơi không thực sự sắc sảo, đội khách cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa sau tình huống gây nguy hiểm hiếm hoi kể từ đầu trận. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái và pha chuyền bóng bằng đầu của đồng đội, cầu thủ trẻ Mathew Pennington băng vào dứt điểm cận thành gọn gẽ đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 28.

Origi và đồng đội ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool. Ảnh: Ian Hodgson


Tuy nhiên, niềm vui của Everton không kéo dài quá lâu vì chỉ vỏn vẹn 4 phút sau họ đã phải nhận thêm bàn thua. Người lập công lần này là Coutinho với một pha độc diễn bên cánh trái gần giống tình huống ghi bàn trước đó của Mane. Tiền vệ có chiều cao khiêm tốn loại bỏ hai hậu vệ đội khách, trước khi tung cú cứa lòng đưa bóng vào góc cao bên phải khung thành.

Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, Liverpool thiệt quân do Mane dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Origi. Chỉ 6 phút sau khi thế chân đồng đội, chân sút người Bỉ đã cho thấy sự lựa chọn của HLV Klopp là sáng suốt với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm quá hiểm, buộc thủ môn Robles lần thứ ba vào lưới nhặt bóng ở phút 60. Trước đó phải kể đến pha cướp bóng bất ngờ và đường chuyền thuận lợi của Coutinho từ bên cánh trái.

Chơi thiếu sắc sảo nên Everton không thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn. Ảnh: Reuters


Những phút còn lại của trận đấu, Everton dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của đội khách mang lại tới 2 cơ hội ở phút 70 của trận đấu. Đáng tiếc khi cú sút xa của Holgate không thể đánh bại thủ môn Mignolet, còn pha đánh đầu sau đó của Valencia cũng đưa bóng đi vọt xà.

Chung cuộc, Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân nhà Anfield sau trận derby vùng Merseyside. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Klopp tạm thời leo lên thứ 3 trên BXH với 59 điểm sau 30 trận, còn Everton đánh phải hài lòng ở vị trí thứ 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng 3-1, Liverpool chiếm vị trí thứ 3 trên BXH

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.