Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi 4 bàn, Arsenal và Man City vẫn chia điểm

Bùi Việt| 02/04/2017 14:24

(HNMO) - Arsenal và Man City đã mang lại một trận đấu kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho hai bên.

Cuộc đối đầu giữa hai trong “Big 5” của bóng đá Anh diễn ra gay cấn ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha hãm thành liên tiếp của cầu thủ hai bên và một trong số đó đã mang lại lợi thế dẫn trước cho Man City. Ở bàn mở tỷ số này, Sane với tốc độ và kỹ thuật đã loại bỏ sự truy cản của cả Bellerin lẫn thủ môn Ospina sau đường chuyền cực nhạy cảm của De Bruyne, trước đưa bóng vào lưới trống ngay phút thứ 5 của trận đấu.

Sau bàn thua chóng vánh, Arsenal dâng cao tấn công và lại để xuất hiện những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Tận dụng điều này, Man City chơi phản công sắc sảo, khiến khung thành đội chủ nhà rơi vào tình trạng báo động. Tuy nhiên, hai tình huống dứt điểm liên tiếp của De Bruyne và Silva đều không thắng được cột dọc và thủ môn Ospina.

Pha ghi bàn của Mustafi giúp Arsenal tránh được thất bại trước Man City ngay trên sân nhà Emirates. Ảnh: Getty Images


Phần lớn thời gian hiệp đầu, đội chủ sân Emirates gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công do vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ của Man City. Phải đến phút 40 của trận đấu, “Pháo thủ” mới có thể đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ cú dứt điểm cận thành của Walcott. Người phạm sai lầm trong bàn thua của đội khách là Clichy khi cầu thủ này bị “hút” theo bóng, dẫn đến tình huống di chuyển làm hỏng bẫy việt vị.

Tuy nhiên, tỷ số hòa không được giữ quá lâu vì chỉ 3 phút sau bàn thắng lại đến với Man City. Lần này đến lượt Oezil phá bóng thiếu quyết đoán, vô tình tạo điều kiện cho Silva kiến tạo thuận lợi để Aguero dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Man City hai lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn không thể giành chiến thắng do những sai sót của hàng phòng ngự. Ảnh: Reuters


Bước vào hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao với những pha hãm lên bóng nhanh nhằm thẳng khung thành đối phương của hai đội. Sau tình huống chạy cắt mặt và đánh đầu chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà của Aguero, “Pháo thủ” có pha đáp trả thành bàn ở phút 53. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Oezil, Mustafi đánh bại Otamendi trong pha không chiến, đánh đầu vào góc xa, không cho thủ môn Caballero bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Ở phần còn lại của trận đấu, Arsenal bất thành trong khâu tìm kiếm bàn thắng quyết định, trong khi Man City dù kiểm soát thế trận tốt hơn cũng không thể làm được điều tương tự. Chung cuộc, hai đội chia điểm sau màn thư hùng đầy kịch tính. Với kết quả này, Man City rơi xuống thứ 4 BXH với 58 điểm, trong khi Arsenal vẫn đứng thứ 6 với 53 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi 4 bàn, Arsenal và Man City vẫn chia điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.