Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắng trụ cột, Liverpool vẫn thắng ngược trên sân khách

Thương Nguyệt| 08/04/2017 22:30

(HNMO) – Dù thiếu vắng hàng loạt trụ cột do chấn thương, sự xuất sắc đúng lúc của bộ đôi Firmino và Coutinho đã giúp


Trong hiệp đầu tiên của chuyến làm khách tới sân Britannia, Liverpool với nhiều gương mặt trẻ thiếu kinh nghiệm đã chơi không thực sự tốt. Ngay phút thứ 3, lưới thủ môn Mignolet đã rung lên sau tình huống bứt tốc và dứt điểm rất nhanh của Shaqiri. May mắn cho “The Kop” là bàn thắng của tiền đạo chủ nhà không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Bên kia phần sân, Stoke tận dụng triệt để việc đối thủ vắng hàng loạt trụ cột để ép sân. Tuy nhiên, những đường lên bóng đơn giản từ hai cánh, cộng thêm việc có quá nhiều vào các pha xử lý thiếu tính đồng đội khiến Stoke không thể triển khai tấn công như mong muốn, trong khi Liverpool cũng chẳng thể tạo được tình huống đáng chú ý nào ở hiệp này.

Thế trận buồn tẻ chỉ chấm dứt khi Stoke vượt lên dẫn trước ở phút 44. Xuất phát từ đường chuyền dài bên cánh phải của đồng đội, lại là Shaqiri bứt tốc loại bỏ sự truy cản của Klavan, trước khi tung đường chuyền thuận lợi vào trong cho Walters đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Firmino ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Reutes


Trước tình thế không mấy thuận lợi, HLV Klopp tung cả Firmino và Coutinho vào sân ngay đầu hiệp hai. Sự xuất hiện của cặp tiền vệ này ngay lập tức khiến lối chơi của Liverpool thanh thoát hơn hẳn. Điển hình là ở cú dứt điểm từ xa của Coutinho ở phút 59 buộc thủ môn Grant phải trổ tài cứu thua.

Đến phút 70, chính là Coutinho chứ không phải ai khác mang lại bàn gỡ hòa cho Liverpool. Chân sút 24 tuổi tận dụng rất tốt tình huống lộn xộn trước khung thành sau đường câu bóng của đồng đội để đưa trận đấu về thế cân bằng. Niềm vui của Liverpool còn được nhân đôi vì chỉ vỏn vẹn 2 phút sau, Firmino thành công gia tăng cách biệt với một cú vuốt bóng không thể hoàn hảo hơn. Trước đó phải kể đến đường chuyền dài thông minh của Wijnaldum từ tận phần sân nhà.

Stoke không thể bảo toàn lợi thế dù đã có bàn dẫn trước ở hiệp đầu. Ảnh: Reuters


Rơi vào thế thua ngược ngay trên sân nhà, Stoke dồn lên tấn công bằng tất cả những gì có thể. Nỗ lực ở cuối trận rốt cuộc cũng chỉ đem lại cho đội chủ nhà một cơ hội làm bàn nhưng lại bị từ chối bởi pha cản phá xuất thần của Mignolet.

Chung cuộc, Liverpool giành trọn 3 điểm để tiếp tục vững vàng ở vị trí số 3 trên BXH sau vòng đấu thứ 32, trong khi Stoke tụt xuống hạng 13 với 36 điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 8-4

Tottenham 4-0 Watford

Liverpool 2-1 Stoke City

Middlesbrough 0-0 Burnley

West Ham 1-0 Swansea

West Brom 0-1 Southampton

Man City 3-1 Hull City

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng trụ cột, Liverpool vẫn thắng ngược trên sân khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.