Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thảm bại trước Crystal Palace, Arsenal nguy cơ mất vé dự Champions League

Thương Nguyệt| 11/04/2017 08:15

(HNMO) - Thầy trò HLV Wenger bất ngờ bại trận với cách biệt 3 bàn không gỡ ở trận đấu muộn nhất vòng 32 giải Ngoại hạng Anh trước Crystal Palace.

Điều chẳng mấy ai nghĩ đến đã xảy ra khi Arsenal bất ngờ thảm bại trước đối thủ “chiếu dưới”. Trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park, “Pháo thủ” với vị thế của đội bóng lớn không cần quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, ngoài tình huống dứt điểm đáng chú ý ở đầu trận của Elneny buộc thủ môn Hennessey phải trổ tài cản phá, các học trò của HLV Wenger hầu như không thể tạo sức ép lên khung thành đối phương dù giữ bóng nhiều hơn.

Trong khi chưa thể tìm kiếm bàn thắng sớm như dự tính, lưới Arsenal đã rung lên ở phút 17 sau tình huống nguy hiểm đầu tiên Crystal Palace tạo được kể từ đầu trận. Từ một tình huống phản công nhanh, tiền vệ Zaha bứt tốc thoát xuống trước khi tung đường căng ngang thuận lợi để Townsend dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Cầu thủ Arsenal thất vọng rời sân sau trận thua tan nát trước Crystal Palace. Ảnh: Getty Images


Sau bàn thua đầy bất ngờ, Arsenal ngay lập tức dồn lên tấn công nhưng sự thiếu kết dính giữa các tuyến và cả những sai sót cá nhân khiến ý đồ của đội khách vẫn bất thành. Thậm chí Arsenal còn suýt nhận bàn thua thứ 2 ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất nếu như tiền đạo Benteke thắng thủ môn Martinez trong tình huống đối mặt.

Ở hiệp 2, “Pháo thủ” tiếp tục thể hiện lối chơi mờ nhạt và đầy bế tắc trước một Crystal Palace quá chặt chẽ ở mọi khâu, trong khi những thay đổi nhân sự của HLV Wenger ở phút 60 của trận đấu cũng không phát huy hiệu quả.

Sự bế tắc của Arsenal đã mang lại cho Crystal Palace bàn thắng thứ hai ở phút 63. Cũng từ một tình huống phản công nhanh, Zaha bên cánh phải với đường kiến tạo thuận lợi để Cabaye dứt điểm hiểm hóc bất chấp nỗ lực bay người cản phá hết cỡ của thủ môn Martinez.

Vỏn vẹn 3 phút sau, tình huống thủ môn dự bị người Argentina phạm lỗi với Townsend trong vòng cấm chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng ngược dòng của Arsenal. Trên chấm phạt đền, Milivojevic dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Crystal Palace.

Với thất bại khó ngờ, “Pháo thủ” dậm chân tại vị trí thứ 6 trên BXH với 54 điểm và đứng trước nguy cơ không thể giành một suất dự Champions League mùa tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm bại trước Crystal Palace, Arsenal nguy cơ mất vé dự Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.