Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sảy chân phút cuối, M.U đánh mất lợi thế trước Anderlecht

Thương Nguyệt| 14/04/2017 07:47

(HNMO) - Dù kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian, “Quỷ đỏ” lại đánh rơi chiến thắng chỉ vì một chút sơ sẩy trong những phút thi đấu cuối cùng tại lượt đi tứ kết Europa League 2016/17.


Dù không phải là đội bóng mạnh, Anderlecht với lợi thế sân nhà vẫn nhập cuộc tốt hơn so với M.U. Lối chơi cân bằng, nhịp nhàng giữa công và thủ giúp đội chủ nhà tạo được thế trận tương đối chặt chẽ trước đối thủ đến từ nước Anh.

Bên kia phần sân, các học trò của HLV Mourinho, dù kiểm soát bóng nhiều hơn trong khoảng thời gian đầu, vẫn không thực sự tạo được cơ hội nào rõ rệt. Tuy vậy, với tâm thế của một đội bóng lớn, “Quỷ đỏ” dần đưa thế trận vào “quỹ đạo”, tạo sức ép lên khung thành đối phương ở phút 17. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Rashford, Ibrahimovic dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Ruben. Cú đá bồi sau đó của Lingard cũng chỉ có thể đưa bóng trúng cột dọc.

M.U không thể giữ được lợi thế dù Mkhitaryan đã có bàn mở tỷ số trong hiệp đầu.
Ảnh: Getty Images


Sau tình huống bỏ lỡ bàn thắng, “Quỷ đỏ” bắt đầu gia tăng sức ép, khiến Anderlecht phải vất vả lùi sâu phòng ngự. Trước những đợt tấn công dồn dập, nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng bị “đập nát” ở phút 37. Cũng xuất phát từ một quả tạt, Rashford tung cú sút rất tốt buộc thủ môn Ruben phải phá bóng giải nguy. Ngay lập tức, Mkhitaryan băng vào đá bồi thành công, đưa M.U vượt lên dẫn trước.

Khi đã nắm được lợi thế, “Quỷ đỏ” thi đấu chậm để điều tiết nhịp độ trận đấu, trong khi Anderlecht dù rất cố gắng vẫn không tạo được đường lên bóng nào rõ nét. Đến phút 75, HLV Mourinho quyết định tung Fellaini vào sân thay Rashford để củng cố thế trận phòng ngự.

Tuy nhiên, toan tính của chiến lược gia Bồ Đào Nha bất ngờ đổ bể khi trận đấu trôi về những phút cuối. Trong thế trận an toàn và tưởng chừng đã cầm chắc chiến thắng, “Quỷ đỏ” bất ngờ để đối phương gỡ hòa sau một tình huống bóng bổng. Cụ thể, từ pha treo bóng bên cánh trái của Obradovic, Dendoncker băng vào dũng mãnh, đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Việc đánh rơi chiến thắng ở cuối trận có thể khiến M.U phải tiếc nuối. Thế nhưng, “Người đặc biệt” vẫn có thể an tâm phần nào khi đội bóng đã có bàn thắng trên sân khách và trên hết, trận lượt về trên sân Old Trafford sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để các học trò của ông đánh bại đối thủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sảy chân phút cuối, M.U đánh mất lợi thế trước Anderlecht

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.