Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gijon 2-3 Real: Mưa bàn thắng đẹp

Theo VnExpress| 16/04/2017 07:19

Trận đấu đầy ắp tuyệt phẩm ngay cả khi vắng bộ ba tiền đạo gồm Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo bên phía Real.


Bàn thắng: Duje Cop 14', Vesga 50' - Isco 17', 90', Morata 59'


Đang xếp thứ ba từ dưới lên, Sporting Gijon gây bất ngờ bằng hai lần vượt lên dẫn trước. Không chỉ thế, hai bàn của đội chủ nhà đều đem lại sự mãn nhãn cho khán giả: Duje Cop vô lê một chạm chính xác trong vòng cấm, trước khi Mikel Vesga đánh đầu nối lập công.

Đáp lại màn trình diễn xuất sắc của Gijon, Real cũng chứng tỏ được phong độ cao. Tiền vệ Isco thi đấu nổi bật với pha độc diễn ghi bàn gỡ hòa 1-1 và cú sút từ 18 m ấn định chiến thắng 3-2. Xen giữa cú đúp của Isco, tiền đạo Morata cũng ghi bàn cho Real khi thực hiện cú đánh đầu gọn ghẽ sau quả tạt như đặt của Danilo.

Isco (áo trắng) tỏa sáng trong vai trò tiền vệ đá chính. Ảnh: Reuters


Năm bàn thắng đẹp trong trận đấu giữa đội đang xếp thứ ba từ dưới lên và đội dẫn đầu có thể là một bất ngờ cho khán giả. Và điều gây bất ngờ nhiều hơn là Real giành ba điểm sau khi thay đến chín cầu thủ đá chính so với trận thắng Bayern trước đó ba ngày. HLV Zidane chỉ giữ lại hai trung vệ gồm Sergio Ramos và Nacho, trong khi cất toàn bộ trụ cột trên hàng công, hàng tiền vệ, hai hậu vệ cánh và thủ môn Keylor Navas.

Việc Real thiếu nhiều trụ cột cũng có thể là lý do khiến Gijon thi đấu tự tin hơn. Đội chủ nhà thể hiện rõ điều này qua tình huống mở tỷ số, với pha bấm bóng kỹ thuật của Vesga để Duje Cop lao xuống sút vô lê đánh bại thủ môn Casilla.

Bên cạnh đường chuyền dọn cỗ cho Duje Cop, Vesga còn tỏa sáng bằng cách trực tiếp ghi bàn vào lưới Real. Phút 50, cầu thủ mang áo số 22 đón được bóng từ cú đánh đầu của Babin để đánh đầu nối khiến Casilla bay người trong vô vọng.

Khi phải đối mặt với nguy cơ không giành được trọn ba điểm, Real mới thi đấu thực sự hay. Đội dẫn đầu duy trì được tỷ lệ kiểm soát bóng khoảng 70% giống như khi có đủ cầu thủ đá chính, đồng thời liên tục ghi bàn vào lưới Gijon.

Trong số những ngôi sao tỏa sáng, Isco là cầu thủ cho thấy sự chênh lệch ít nhất so với thành phần trụ cột. Tiền vệ sinh năm 1992 trình diễn khả năng rê bóng lắt léo không thua gì Luka Modric khi solo trong vòng cấm lập công ở phút 17, đồng thời thể hiện kỹ thuật sút xa chẳng kém gì Toni Kroos trong tình huống ấn định chiến thắng 3-2. Đây có thể là trận đấu để Isco thuyết phục lãnh đạo gia hạn hợp đồng.

Những cầu thủ Real khác cũng chơi rất nỗ lực trong dịp vào sân đá chính. Hậu vệ cánh Danilo và tiền đạo Morata đều nằm trong số này. Phút 59, hai cầu thủ phối hợp với nhau làm nên bàn gỡ 2-2 khi một người tạt bóng xoáy vào vòng cấm còn người kia nhảy lên đánh đầu chéo góc.

Ngoài tác dụng đem lại ba điểm, trận thắng Gijon cũng giúp Real gây áp lực với Barca. Đôi xếp thứ hai sẽ thi đấu với Sociedad trong cuộc so tài diễn ra muộn hơn vài giờ đồng hồ.

Chiến thắng ở vòng 32 cũng là một bước chuẩn bị của Real cho El Clasico. Những trụ cột mới được nghỉ sẽ trở lại sân cỏ với thể lực sung mãn trong trận tứ kết lượt về Champions League cũng như trận đấu với Barca cuối tuần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gijon 2-3 Real: Mưa bàn thắng đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.