Theo dõi Báo Hànộimới trên

Everton đẩy Man Utd về thứ sáu trước khi gặp Chelsea

Theo VnExpress| 16/04/2017 08:17

Đội bóng vùng Merseyside giành chiến thắng 3-1 trước Burnley ở loạt đấu ngày thứ bảy khiến Man Utd phải trở về vị trí quen thuộc ở mùa giải năm nay.

Everton vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League. Ảnh: Reuters.


Đội trưởng Phil Jagielka mở tỷ số cho Everton sau hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp trước khi West Brom có bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền nhờ công Sam Vokes.

Tuy nhiên Everton đã có hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 71 và 74 để giữ lại ba điểm ở Goodison Park. Tiền vệ Ross Barkley sút trúng người trung vệ Ben Mee đổi hướng vào lưới. Lukaku ấn định chiến thắng sau đó với pha dứt điểm ở góc hẹp.

Pha lập công của Lukaku là bàn thắng thứ 24 ở Ngoại hạng Anh mùa này, củng cố vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Cầu thủ đứng ở vị trí thứ hai là Harry Kane của Tottenham đang có 20 bàn.

Lukaku cũng san bằng kỷ lục có từ năm 1934 của danh thủ Dixie Dean với thành tích ghi bàn ở chín trận sân nhà liên tiếp cho Everton.

Everton vượt qua Man Utd để leo lên thứ năm với cùng 57 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại, 23 so với 22. Ở vòng 33, Man Utd thậm chí có thể tụt xuống thứ bảy nếu họ để thua Chelsea tại Old Trafford và Arsenal đánh bại Middlesbrough. Đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

Trận đấu giữa Man Utd và Chelsea diễn ra lúc 22h00 ngày 16-4, theo giờ Hà Nội.

Man City thắng đậm, vươn lên thứ ba Ngoại hạng Anh


Đội bóng của HLV Pep Guardiola đánh bại Southampton với tỷ số 3-0 trong trận đấu muộn ngày thứ bảy để vượt qua Liverpool trên bảng điểm.


Kompany trở lại đảm bảo sự vững chắc cho khung thành Man City. Ảnh: Reuters.


Bàn thắng: Kompany (55'), Sane (77'), Aguero (80').

Đội trưởng Vincent Kompany đánh đầu mở tỷ số cho đội khách ở đầu hiệp hai. Đây là bàn thắng đầu tiên của Kompany kể từ tháng 8-2015, đánh dấu sự trở lại của trung vệ người Bỉ sau những chấn thương liên tiếp.

Kevin de Bruyne ghi dấu ấn sau đó với pha kiến tạo thành bàn. Tiền vệ 25 tuổi dọn cỗ cho Leroy Sane dứt điểm vào lưới trống nhân đôi tỷ số trước khi có pha tạt bóng để Aguero đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0. Đây là pha kiến tạo thứ 13 của Kevin de Bruyne, nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City đã leo lên vị trí thứ ba với 64 điểm, nhiều hơn đội thứ năm là Everton tới bảy điểm. Liverpool sẽ giành lại vị trí thứ ba nếu không thua trong chuyến làm khách tới West Brom vào ngày chủ nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Everton đẩy Man Utd về thứ sáu trước khi gặp Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.