Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA cân nhắc giảm án, Messi quyết từ chối

Thương Nguyệt| 17/04/2017 15:09

(HNMO) – Tình hình đội tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đang trở nên rất khó khăn sau Messi từ chối đề nghị giảm án treo giò từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Ở trận đấu giữa Argentina và Chile hôm 24-3, Messi đã có hành vi lăng mạ trọng tài chính vì cho rằng ông này thường xuyên bỏ qua các tình huống phạm lỗi của cầu thủ đối phương. Vụ việc khiến tiền đạo 29 tuổi bị FIFA phạt 10.000 USD, cùng án cấm thi đấu 4 trận liên tiếp.

Trong bối cảnh thiếu vắng chân sút chủ lực, Argentina đã nhận thất bại cách biệt 2 bàn không gỡ trước Bolivia ở trận đấu diễn ra hôm 29-3. Trận thua này khiến đội bóng của HLV Edgardo Bauza rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH và đối diện nguy cơ bị loại khỏi “bữa tiệc bóng đá” lớn nhất hành tinh.

Messi tranh cãi và lăng mạ trọng tài ở trận đấu giữa Argentina và Chile. Ảnh: Internet


Trước tình hình không mấy khả quan, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã lên kế hoạch kháng cáo vụ việc ở phiên điều trần tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 4-5. Các báo cáo cũng cho biết FIFA sẽ xem xét việc giảm án treo giò với Messi xuống còn 2 trận, với điều kiện tiền đạo đang khoác áo Barcelona phải có mặt tại buổi điều trần.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ chính Chủ tịch AFA – Claudio Tapia cho biết, Messi hoàn toàn “không hứng thú” với đề nghị của FIFA và sẽ “không đưa ra lời xin lỗi”.

Như vậy, trong trường hợp không thay đổi quyết định, Messi chắc chắn sẽ không thể góp mặt tại 3 trận còn lại cùng Argentina theo như mức án ban đầu, gồm các trận đấu với Uruguay (31-8), Venezuela (4-9) và Peru (5-10).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FIFA cân nhắc giảm án, Messi quyết từ chối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.