Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng sát nút, Arsenal "nuôi mộng" trở lại top 4

Thương Nguyệt| 18/04/2017 07:52

(HNMO) – Hai bàn thắng của Sanchez và Ozil giúp Arsenal có 3 điểm quý giá sau trận đấu ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trở lại top 4.


Đến làm khách trên sân Riverside với đội hình lần đầu tiên có tới 3 trung vệ kể từ năm 1997, Arsenal thi đấu không thực sự lấn lướt trước Middlesbrough dù nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, việc áp dụng chiến thuật lạ lại giúp đoàn quân của HLV Wenger khắc chế gần như hoàn toàn mọi ý đồ lên bóng của đối thủ.

Sau khoảng 2/3 thời gian hiệp đầu khá chệch choạc, “Pháo thủ” rốt cuộc cũng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu từ một tình huống cố định ở phút 41. Người mang lại cơ hội cho đội khách là Xhaka sau khi bị phạm lỗi ngay chính diện khung thành, thế nhưng người dứt điểm lại là Sanchez. Từ khoảng cách 20m, tiền đạo người Chile dứt điểm hoản hảo, đưa bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Guzan.

Tuy nhiên, Arsenal không giữ được lợi thế quá lâu trước sự vùng lên mạnh mẽ của Middlesbrough trong hiệp kế tiếp. Phút 50, Negredo băng vào dứt điểm mạnh mẽ sau đường treo bóng vào vòng cấm từ cánh phải của Downing, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chiến thắng quý báu trước Middlebrough giúp Arsenal nuôi mộng trở lại top 4 mùa này. Ảnh: PA


Sau khi có bàn gỡ hòa, đội chủ nhà bắt đầu gia tăng sức ép và suýt nữa đã gia tăng cách biệt nếu như pha đánh đầu cận thành của trung vệ Ayala ở phút 61 có thể đánh bại thủ môn Cech,

Bên kia phần sân, Arsenal thay vì nao núng, vẫn giữ được đội hình kỷ luật để dần đảo chiều thế trận và điều HLV Wenger cần cuối cùng cũng đến ở phút 72. Xuất phát từ đường chuyền của Sanchez bên cánh trái, Ramsey đỡ bóng bằng ngực, tạo điều kiện để Ozil dứt điểm cận thành vào góc phải, gia tăng cách biệt lên 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal lùi sâu phòng ngự hòng bảo toàn tỷ số, trong khi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Middlesbrough bất thành. Thắng trận này, “Pháo thủ” tạm xua đi những ngày u ám sau chuỗi 4 trận không thể thắng trên sân khách, đồng thời trở lại vị trí thứ 6 trên BXH. Trong khi đó, Middlesbrough tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng với vị trí 19, thứ hạng đưa họ về với giải hạng Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng sát nút, Arsenal "nuôi mộng" trở lại top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.