Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ tích không lặp lại, Barcelona rời cuộc đua Champions League

Thương Nguyệt| 20/04/2017 08:05

(HNMO) – Sau 90 phút thi đấu chính thức mà không thể ghi được dù chỉ một bàn thắng, Barcelona chính thức bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất Châu Âu.


Kỳ tích đã không xảy ra như những gì Barcelona đã làm được ở màn ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử trước PSG tại vòng 1/8. Tiếp Juventus trên sân nhà, “Gã khổng lồ” xứ Catalan dù thi đấu cực kỳ nỗ lực, vẫn không thể một lần chọc thủng lưới đối phương, chứ đừng nói đến việc ghi năm bàn như HLV Erique mạnh miệng tuyên bố trước thời điểm trận đấu diễn ra.

Ngay sau tiếng còi khai màn, Barcelona đã tổ chức tấn công mạnh mẽ hòng đạt được mục tiêu ông thầy đề ra. Tuy nhiên, Juventus với hàng phòng ngự đầy kỷ luật, cùng lối chơi chủ động áp sát đã khiến mọi ý đồ của đội chủ nhà bất thành.

Neymar bật khóc sau khi anh và đồng đội phải dừng cuộc chơi tại Champions League 2016/17. Ảnh: Getty Images


Không chỉ vậy, “Bà đầm già” thành Turin còn tỏ ra sắc sảo không kém trong các tình huống phản công. Phút 13, đại diện nước Ý có cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm mạnh nhưng thiếu chính xác của Higuain, trước khi Barcelona đáp trả với cú sút tương tự của Rakitic.

Đến phút 19, Barcelona có cơ hội rõ nét nhất để ghi bàn nhưng tình huống xử lý cuối cùng của Messi lại chỉ có thể đưa bóng đi chệch cột dọc. Về cuối hiệp một, Higuain thoát xuống nhận bóng từ đường chuyền của Pjanic. Đáng tiếc, bàn thắng vẫn chưa đến vì thủ môn Stegen đã dễ dàng ôm gọn bóng sau cú sút quá hiền của tiền đạo 29 tuổi.

Bước sang hiệp thi đấu kế tiếp, Barcelona tiếp tục duy trì sức ép trong tình cảnh áp lực buộc phải ghi bàn càng lúc càng nặng nề. Messi và các đồng đội đã chơi rất nỗ lực nhưng vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ do vấp phải hàng phòng ngự số đông của đội khách. Dù thường xuyên được nhận bóng, siêu sao người Argentina chỉ có thể tung ra các cú sút thiếu chính xác từ ngoài vòng cấm.

Juventus đã chơi trận lượt về quá xuất sắc và phần thưởng là tấm vé vào bán kết. Ảnh: AP


Bên kia phần sân, Juventus thỉnh thoảng vẫn tạo được một số tình huống đáng chú ý dù tập trung phòng ngự. Điển hình như pha dứt điểm nguy hiểm của Pjanic buộc thủ môn Stegen phải cứu thua ngay trên vạch vôi ở phút 63.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, cả Barcelona và Juventus thất bại trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, với việc đã thắng 3-0 ở trận lượt đi, đội khách đã chính thức “hất cẳng” một trong những thế lực lớn nhất của bóng đá Châu Âu ra khỏi đấu trường Champions League mùa 2016/17.

Kết quả tứ kết Champions League 2016/17

Barcelona0 - 0Juventus

Monaco3 - 1Dortmund

Leicester City1 - 1Atlético Madrid

Real Madrid4 - 2Bayern Munich

Atlético Madrid1 - 0Leicester City

Bayern Munich1 - 2Real Madrid

Dortmund2 - 3Monaco

Juventus3 - 0Barcelona

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích không lặp lại, Barcelona rời cuộc đua Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.