Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán kết Europa League 2016/17: M.U gặp Celta Vigo, Ajax "đụng" Lyon

Thương Nguyệt| 21/04/2017 21:04

(HNMO) – Đại diện duy nhất của nước Anh gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Celta Vigo tại bán kết Europa League. Cặp đấu còn lại là màn đọ sức giữa Ajax Amsterdam và Lyon.


Ngay sau lễ bốc thăm bán kết Champions League tại Nyon, BTC đã tiến hành bốc thăm bán kết sân chơi hạng hai Europa League. Những là thăm may rủi đưa M.U đụng độ đội bóng đến từ Tây Ban Nha là Celta Vigo.

Kết quả này được đánh giá có lợi cho thầy trò HLV Mourinho khi chỉ gặp đối thủ được đánh giá thấp nhất trong bốn đội lọt vào bán kết năm nay. Trong quá khứ, M.U và Celta Vigo cũng chưa đối đầu nhau dù chỉ một lần.

Kết quả bốc thăm bán kết Europa League 2016/17. Ảnh: UEFA


Đây cũng là lần đầu tiên “Quỷ đỏ” góp mặt tại bán kết Europa League. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội bóng thành Manchester là lọt vào tứ kết năm 1985, thời điểm giải vẫn còn tên gọi UEFA Cup.

Cặp đấu còn lại thuộc về Ajax Amsterdam và Lyon. Ajax từng đăng quang giải đấu này vào năm 1992, trong khi đối thủ chưa giành được danh hiệu lớn nào tại đấu trường Châu Âu. Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là tại vòng bảng Champions League 2011/12 với kết quả hòa không bàn thắng sau cả hai lượt trận.

Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào 4-5 và 11-5. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 24-5 tại Stockholm (Thụy Điển).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Europa League 2016/17: M.U gặp Celta Vigo, Ajax "đụng" Lyon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.