Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney lập công, M.U áp sát top 4

Thương Nguyệt| 23/04/2017 23:31

(HNMO) – M.U có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu hơn tại vòng 34 Ngoại hạng Anh để tiếp tục đe dọa vị trí trong top 4 của hàng xóm Man City.

Ở chuyến làm khách đến sân Turf Moor, M.U không có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt là sự vắng mặt của Ibrahimovic. Thay thế cho siêu sao người Thụy Điển là Rooney và tiền đạo đội trưởng trong ngày tái xuất đã không phụ lòng của ông thầy khó tính khi đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của “Quỷ đỏ” trước đội chủ nhà.

Trong hiệp đầu tiên, M.U không thể tận dụng cơ hội dù sớm tạo được một số tình huống nguy hiểm, trong khi Burnley cũng không hề kém cạnh khi gây khá nhiều khó khăn cho đối thủ bằng những quả tạt bổng từ hai biên.

Sau tình huống bỏ lỡ của Rooney ở phút 18, bàn thắng cuối cùng cũng đến với đội khách. Xuất phát từ một đợt phản công mẫu mực, Herrara và Martial phối hợp nhuần nhuyễn, trước khi chân sút được ví như “Henry thứ hai” dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa.

Martial và Rooney trong ngày hiếm hoi được đá chính đều lập công giúp M.U giành trọn 3 điểm trên sân khách. Ảnh: Getty Images


Có bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Mourinho càng chơi càng thể hiện được sự chắc chắn của một đội bóng hàng đầu khi dễ dàng bẻ gãy mọi ý đồ lên bóng của Burnley. Tận dụng những sơ hở dâng cao của đối thủ, “Quỷ đỏ” tiếp tục thành công gia tăng cách biệt ở phút 39.

Sau pha xoay xở khéo léo trước sự truy cản của hai hậu vệ chủ nhà, Pogba chọc khe chính xác để Martial dứt điểm cận thành. Lần này tiền đạo người Pháp không thể thắng thủ môn Heaton do góc sút quá hẹp. Tuy nhiên, Rooney ngay lập tức ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0.

Bước vào hiệp hai, Burnley không còn nhiều lựa chọn ngoài việc tiếp tục dâng cao tấn công. Dẫu vậy, những đường lên bóng quá đơn giản, thiếu tính đột biến khiến đội chủ nhà không thể tạo áp lực lên khung thành của thủ môn De Gea.

Đã vậy, những sai sót ở khâu phòng thủ suýt nữa khiến Burnley phải nhận thêm hai bàn thua ở các phút 53 và 83. May mắn là thủ môn Heaton đã tỉnh táo hơn so với hiệp đầu khi hai lần đổ người ngăn cản các tình huống dứt điểm của Pogba và tài năng trẻ Rashford.

Sau những nỗ lực không thành, Burnley chấp nhận thua 0-2 trước M.U ở vòng 34 Ngoại hạng Anh. Về phần M.U, chiến thắng đơn giản trên sân khách mang lại 3 điểm quý giá để tiếp tục hành trình lọt vào top 4. Hiện “Quỷ đỏ” chỉ còn kém Man City đang đứng thứ 4 đúng 1 điểm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney lập công, M.U áp sát top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.