Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp, Barca thắng Real ngay tại Bernabeu

Theo VnExpress| 24/04/2017 07:12

Ngôi sao người Argentina ghi bàn quyết định vào đúng phút cuối cùng, qua đó giúp Barca giành chiến thắng 3-2 trong trận El Clasico.


Bàn thắng: Casemiro 28', James Rodriguez 86' - Messi 33', 90'+3, Rakitic 73'

Messi bắt đầu cho thấy phong độ cao khi đột phá vào vòng cấm ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 33. Bàn thắng không chỉ hóa giải lợi thế dẫn trước của Real, mà còn khởi đầu cho một thế trận lấn lướt của Barca.

Sau khi Ivan Rakitic nâng tỷ số lên 2-1, trận đấu trở nên kịch tính hơn trong những phút cuối. Real tưởng như có được một điểm nhờ cú vô lê gỡ hòa 2-2 của James Rodriguez thì Messi một lần nữa tỏa sáng. Trong pha ghi bàn quyết định, M10 tung cú sút xoáy đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Navas.

Với Barca, trận thắng Real không chỉ mang ý nghĩa ba điểm kiếm được trên sân Bernabeu mà còn ảnh hưởng trực tiếp lên cuộc đua La Liga. Sau bước tiến tại El Clasico, nhà đương kim vô địch chiếm lại vị trí dẫn đầu từ tay Real khi có cùng 75 điểm và hơn chỉ số phụ. Real chỉ còn lợi thế thi đấu ít hơn một trận, do chưa đá bù với Celta Vigo.

Messi tìm lại cảm giác ghi bàn vào lưới Real bằng một cú đúp. Ảnh: Reuters


Là đội chủ nhà, Real có phần gây thất vọng qua thế trận thiếu chủ động. Ronaldo và đồng đội chỉ có thể chơi lấn lướt trong 15 phút đầu, trước khi phải lui về chống đỡ những pha đan bóng nguy hiểm của Barca. Nếu sút xa chính xác hơn, Luis Suarez có thể đã sớm ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Messi cũng sớm báo hiệu một ngày khó khăn cho Real bằng một số pha đi bóng từ giữa sân, trong đó có tình huống buộc Casemiro phải phạm lỗi từ phía sau và nhận thẻ vàng.

Real cũng tạo ra một số cơ hội nhưng không tận dụng được tối đa. Trong đó nổi bật là pha cứa lòng của Ronaldo đưa bóng đi vào tầm cản phá của Ter Stegen. Trong hiệp đầu, Real chỉ khai thác được một sơ hở của hàng thủ Barca khi thực hiện quả phạt góc ở phút 28. Từ pha tạt bóng tiếp theo, Sergio Ramos sút dội cột tạo điều kiện cho Casemiro đệm vào khung thành.

Bàn thua đầu tiên gây ra áp lực cho Barca nhưng cũng là sự kích thích để chơi hay hơn. Sau tình huống này, những pha phối hợp của đội khách trở nên sắc nét hơn hẳn. Từ một pha bóng như thế, Rakitic chuyền ngang để Messi đột phá vào vòng cấm ghi bàn gỡ hòa. Sau khi vượt qua Modric và Carvajal, M10 dễ dàng tung cú sút chân trái đánh bại Navas.

Bàn gỡ 1-1 có vai trò giống như một mồi lửa châm ngòi cho lối chơi tấn công sáng tạo của Barca. Từ cuối hiệp một cho đến giữa hiệp hai, Real gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Ter Stegen. Trái lại, Navas phải hoạt động liên tục cứu thua cho đội chủ nhà. Thủ môn người Costa Rica từ chối ít nhất ba bàn thắng của Barca khi phản xạ kịp thời đẩy ba cú sút trong những tình huống đối mặt Paco Alcacer, Suarez và Pique. Barca phải chờ đến khi Rakitic tung cú sút căng từ cự ly 17 m mới có được bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Rakitic sút quyết đoán đem lại bàn thứ hai cho Barca.


Không chỉ dẫn trước trong hiệp hai, đội khách còn được hưởng thêm lợi thế thi đấu hơn người. Thủ quân Real, Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi vào vòng nguy hiểm đối với Messi ở phút 77.

Trong tình thế khó khăn, Real cũng thể hiện được ít nhiều bản lĩnh. Nhờ quyết định thay Benzema bằng James, đội chủ nhà có bàn gỡ 2-2 ở phút 86. Chính James tung cú vô lê cận thành, sau quả tạt đúng tầm của Marcelo, khiến thủ môn Ter Stegen chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Nhưng sự hưng phấn của Real không kéo dài được lâu. Đúng vào phút cuối cùng, Barca có bàn thắng quyết định từ một pha phản công tốc độ. Hậu vệ Sergi Roberto đi bóng hơn 50 m để kiến tạo cho đồng đội. Sau khi Alba chuyền ngang đánh lừa hầu hết hậu vệ chủ nhà, Messi bình tĩnh tung cú sút vào góc gần ấn định tỷ số 3-2. Đây cũng là bàn thứ 23 của M10 trong các trận El Clasico, một kỷ lục mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barca thắng Real ngay tại Bernabeu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.