Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng chật vật, Arsenal tiếp tục hành trình tới Champions League mùa sau

Thương Nguyệt| 27/04/2017 07:31

(HNMO) - Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả,


Trở lại Ngoại hạng Anh sau 120 phút bị vắt kiệt sức tại bán kết FA Cup cách đây 3 ngày, Arsenal gặp vô vàn khó khăn trước Leicester ở trận đấu bù vòng 28 diễn ra rạng sáng nay (27-4).

Với quyết tâm giành vé dự Champions League mùa tới, “Pháo thủ” chủ động tấn công từ sớm nhưng hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào. Hàng phòng ngự số đông của nhà vô địch mùa trước khiến mọi ý đố xâm nhập vòng cấm của đội chủ nhà đều bất thành.

Nhìn chung hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra khá tẻ nhạt khi không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Arsenal chủ yếu cầu may từ những cú dứt điểm từ xa, trong khi Leicester vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống phòng ngự - phản công sở trường.

Điển hình là ở phút 21, “Bầy cáo” suýt nữa đã có bàn mở tỷ số nhờ chiến thuật từng làm nên thương hiệu và sức mạnh ở mùa trước. Đáng tiếc là cú sút cuối cùng của Mahrez lại không vượt qua được đôi tay của thủ môn kỳ cựu Petr Cech.

Arsenal giành 3 điểm nhờ tình huống ghi bàn may mắn của hậu vệ Monreal. Ảnh: Shutterstock


Hiệp một khép lại với pha đi bóng rồi dứt điểm trúng xà ngang từ ngoài vòng cấm bên cánh trái ở phút 46 của Sanchez. Chân sút người Chile chơi mờ nhạt từ đầu trận nhưng bất ngờ gây sóng gió chỉ trong một khoảnh khoắc nhất định.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal vẫn làm chủ thế trận khi duy trì được sức ép lớn lên khung thành đối thủ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự trứ danh của Leicester mùa trước đã được tái hiện gần như hoàn hảo ở trận đấu này.

Mọi đường vào khung thành của “Bầy cáo” tiếp tục bị khóa chặt trước sự dồn ép của đội chủ nhà. Nếu bóng có qua được lớp phòng thủ dày đặc, thì chốt chặn cuối cùng là thủ môn Schmeichel lại làm nản lòng các chân sút chủ nhà.

Như tình huống ở phút 55, Sanchez có bóng trong tình huống đối mặt với thủ môn người Đan Mạch nhưng không thể dứt điểm do một hậu vệ đội khách đã ngăn cản kịp thời. 3 phút sau, con trai của huyền thoại Peter Schmeichel lại trổ tài với pha bay người cản phá cú dứt điểm bất ngờ của tài năng trẻ Bellerin.

Leicester đã chơi tốt hơn nhiều thời hậu Ranieri nhưng vẫn không thể đánh bại đối thủ lớn. Ảnh: BPI


Trước hàng phòng ngự quá chặt chẽ của Leicester, Arsenal phải đợi đến phút 81 mới có thể làm được điều cần làm. Từ quả tạt bên cánh trái của Sanchez, Monreal dứt điểm trúng Roberth Huth khiến bóng đổi hướng bay về góc phải. Thủ môn Schmeichel đã bay người hết tầm nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.

Sau bàn thua có phần “lãng xẹt”, Leicester ngay lập tức dồn lên tấn công đáp trả. Nỗ lực tìm bàn gỡ của đội khách cuối cùng bất thành vì thời gian thi đấu không còn nhiều và cả vì Arsenal đã phòng ngự kiên cường cho đến lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Thắng đầy may mắn trước đối thủ rất khó chịu, thầy trò HLV Wenger giành 3 điểm quý giá để tiếp tục hành trình giành vé dự Champions League mùa tới. Về phần Leicester, nhà đương kim vô địch rơi xuống thứ 15 trên BXH nhưng vẫn hơn nhóm xuống hạng 6 điểm, một khoảng cách khá an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng chật vật, Arsenal tiếp tục hành trình tới Champions League mùa sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.