Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập kỷ lục bất bại, M.U vẫn dậm chân tại vị trí thứ 5

Thương Nguyệt| 30/04/2017 23:29

(HNMO) – Có bàn dẫn trước nhờ tiểu xảo của tài năng trẻ Rashford,


Trong hiệp thi đấu thứ nhất, M.U chơi không thực sự tốt trước đối thủ đang đối diện nguy cơ phải xuống hạng. Đội chủ sân Old Trafford không cầm bóng quá nhiều, tạo điều kiện để đối thủ gây sức ép khá lớn lên khung thành.

Phút 13, Llorente nhận bóng trong vòng cấm sau đường chuyền thuận lợi từ cánh trái của đồng đội. May mắn cho “Quỷ đỏ” khi cú sút cận thành của tiền đạo 32 tuổi không thể đánh bại thủ môn De Gea. Tình huống lộn xộn ngay sau đó cũng được các hậu vệ chủ nhà can thiệp kịp thời.

Sau khoảng 15 phút đầu chơi lép vế, M.U mới bắt đầu định hình lại được thế trận để tổ chức tấn công. Phút 17, cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà từ pha chuyền bóng thẳng vào vòng cấm đối phương của Martial. Đáng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến do Lingard tiếp bóng không thực sự như ý.

Rooney mở tỷ số trên chấm phạt đền nhờ tiểu xảo trước đó của Rashford. Ảnh: Ian Hodgson


Về cuối hiệp, “Quỷ đỏ” tiếp tục gia tăng sức ép nhưng vẫn thiếu tinh tế và một chút may mắn ở khâu dứt điểm. Điển hình như tình huống đi bóng dũng mãnh từ cánh trái rồi dứt điểm của Martial khiến thủ môn Fabianski không thể bắt dính, còn Ligard sau đó băng vào ngay cũng không thể làm gì hơn.

Trong thế bế tắc, đoàn quân của HLV Mourinho bất ngờ nhận được món quà từ trên trời rơi xuống nhờ pha ngã tiểu xảo của Rashford khi đối mặt thủ môn đối phương ở phút 47. Trên chấm phạt đền, Rooney dứt điểm gọn gẽ vào góc phải, trong khi Fabianski đổ người theo hướng ngược lại.

2 phút sau khi hiệp kế tiếp bắt đầu, M.U đáng ra đã có thể gia tăng cách biệt nếu như Rooney không dứt điểm cận thành trúng Martial. Trong hiệp này, “Quỷ đỏ” chủ động chơi chậm, trong khi Swansea dù nỗ lực tấn công cũng không thể tạo được sức ép do hàng thủ đội chủ nhà bọc lót cho nhau quá tốt.

Dù nhường thế trận cho đối phương, đặc biệt sau khi Bailly phải rời sân vì chấn thương, các học trò của HLV Mourinho vẫn tạo được một số cơ hội “ngon ăn”. Đáng tiếc, bàn thắng định đoạt trận đấu vẫn không đến khi thủ môn Fabianski hai lần thành công cản phá các tình huống dứt điểm của Martial và Valencia ở các phút 62 rồi 75.

Chỉ cần khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc, Sigurdsson đã mang lại 1 điểm quý giá cho Swansea. Ảnh: Getty Images


Khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút, lúc tất cả đã có thể nghĩ đến một chiến thắng cho M.U, thì điều bất ngờ đã đến. Người hùng mang lại bàn gỡ hòa cho Swansea là Sigurdsson với một cú sút phạt quá khó khiến thủ môn De Gea chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng đi thẳng vào lưới.

Trong khoảng thời gian thi đấu còn lại, cả M.U và Swansea đều không thể ghi thêm bàn thắng nào dù rất nỗ lực. Với kết quả hòa, “Quỷ đỏ” dưới thời HLV Mourinho lập kỷ lục 25 trận bất bại và tiếp tục dậm châm tại vị trí thứ 5 trên BXH, trong khi “Thiên nga đen” kiếm được 1 điểm quý báu để tiếp tục hành trình trụ hạng tại giải năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập kỷ lục bất bại, M.U vẫn dậm chân tại vị trí thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.