Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua 2 bàn, M.U đứt chuỗi bất bại

Thương Nguyệt| 08/05/2017 00:48

(HNMO) – Chuỗi thành tích bất bại ấn tượng của “Quỷ đỏ” bị chấm dứt sau thất bại 0-2 trước Arsenal tại vòng 35 Ngoại hạng Anh tối 7-5.

Màn đọ sức giữa M.U và Arsenal, hai đội bóng giàu truyền thống nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh diễn ra sôi nổi và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, các chân sút hai bên đã gây sóng gió lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, bàn thắng sớm vẫn chưa đến khi cả thủ môn De Gea và Cech đều thành công cản phá các tình huống dứt điểm từ góc hẹp ở cự ly rất gần.

Sau khoảng 1/3 thời gian hiệp đầu, “Pháo thủ” giành được quyền kiểm soát khu trung tuyến để gia tăng sức ép lên đội khách. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” dưới thời của HLV Mourinho tiếp tục phát huy khả năng phòng ngự cực kỳ chắc chắn, đồng thời rình rập tung ra những đợt phản công chớp nhoáng nhưng đầy sắc bén.

Nếu Rooney có thể tận dụng các cơ hội được trao, có lẽ M.U đã không thua trận gặp Arsenal. Ảnh: Reuters


Phút 24, M.U bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi Rooney đánh đầu sượt cột dọc khung thành sau đường câu bóng bên cánh phải của Mata. 6 phút sau, đội chủ nhà lên tiếng đáp trả với pha dứt điểm khá bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Chamberlain. Bàn thắng vẫn chưa xuất hiện khi thủ môn De Gea lại xuất sắc bay người cản phá thành công.

Đúng 1 phút sau, Rooney tiếp tục được trao cơ hội từ đường chuyền về đầy bất cẩn của trung vệ trẻ Holding. Đáng tiếc là “Gã Shrek” lại dứt điểm quá hiền trong tư thế đối mặt với Cech. Rõ ràng tuổi tác đã khiến khả năng săn bàn của đội trưởng M.U giảm sút quá nhiều.

Sau hiệp đầu hòa không bàn thắng, Arsenal tiếp tục kiểm soát thế trận ở hiệp kế nhưng vẫn tỏ ra thiếu tính đột biến trong những khâu cuối cùng. Phải đến phút 54, đội chủ nhà mới có thế vượt lên dẫn trước đầy may mắn. Xuất phát từ một quả ném biên phải, Xhaka bất ngờ tung chân dứt điểm từ khoảng 25m khiến bóng chạm người Herrera rồi đi cầu vồng vào lưới, bất chấp thủ môn De Gea nỗ lực bay người hết tầm để cản phá.

Khi còn chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua khó ngờ, lưới “Quỷ đỏ” tiếp tục rung lên chỉ 3 phút sau đó. Cũng từ cánh phải, Chamberlain tạt bóng như đặt để Welbeck thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Welbeck đánh đầu ấn đính chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters


Trước tình thế khó khăn, HLV Mourinho đến phút 62 quyết định tung cả Lingard và “thần tài” Rashford vào sân hòng lật ngược tình thế. Đáng tiếc, những thay đổi và toan tính của chiến lược gia cá tính bậc nhất đã không thể phát huy ở trận đấu này. Ngoài cú sút vọt xà của Rooney ở cuối trận, “Quỷ đỏ” hầu như không gây được áp lực lên khung thành đội chủ nhà trong khoảng thời gian thi đấu còn lại.

Thất bại này đặt dấu chấm hết cho chuỗi 25 trận bất bại của M.U dưới thời HLV Mourinho, trong khi Arsenal giành được 3 điểm quý báu để tiếp tục nuôi mộng trở lại top 4, tương đương với vé dự Champions League mùa tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua 2 bàn, M.U đứt chuỗi bất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.