Theo dõi Báo Hànộimới trên

U-20 Anh "chôn vùi" Argentina

Theo Tuổi trẻ| 20/05/2017 18:49

Không bao lâu sau khi U-20 Đức thua sốc Venezuela, một ứng cử viên vô địch khác là U-20 Argentina cũng đã để thua Anh 0-3 ở trận mở màn bảng A vòng chung kết U-20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Các cầu thủ U-20 Anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina. Ảnh: FIFA


Trận này, U-20 Argentina nhập cuộc tốt hơn, tạo ra thế trận lấn lướt và khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành các cầu thủ trẻ Anh. Tuy nhiên, khi các chân sút của U-20 Argentina vẫn chưa thể tận dụng thành công cơ hội thì mành lưới của thủ môn Franco Petroli đã rung lên.

Phút 38, đón đường tạt bóng cực kỳ chuẩn xác bên cánh phải của đồng đội, cầu thủ trẻ của CLB Everton Dominic Calvert-Lewin bay người đánh đầu hiểm hóc hạ thủ thành Petroli, mở tỉ số cho U-20 Anh.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, U-20 Anh lại khiến Argentina choáng váng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 52, sao trẻ của CLB Chelsea Dominic Solanke chọc khe đẹp mắt cho Adam Armstrong thoát xuống phá bẫy việt vị rồi tung cú sút quyết đoán vào góc gần đánh bại thủ môn Petroli, nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn trước 2-0, U-20 Argentina dồn đội hình lên tìm bàn gỡ nhưng khi đường vào khung thành U-20 Anh vẫn đang bị khóa chặt thì đội bóng trẻ Nam Mỹ chịu tổn thất lớn vì tiền đạo Lautaro Martinez nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi.

Tận dụng lợi thế hơn người, tuyển U-20 Anh đã tìm được bàn thắng thứ ba nhờ công của tiền vệ Dominic Solanke trên chấm 11m ở phút 90+3. Trước đó, Calvert-Lewin bị thủ thành Petroli phạm lỗi trong vòng cấm.

Thua trận này, U-20 Argentina gặp khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Ở bảng A, ngoài Argentina và Anh còn có chủ nhà Hàn Quốc và Guinea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U-20 Anh "chôn vùi" Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.