Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháo thủ" mất vé dự Champions League sau 20 năm

Thương Nguyệt| 21/05/2017 22:36

(HNMO) – Dù giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối cùng mùa giải năm nay, Arsenal rốt cuộc vẫn không thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 để dự Champions League mùa tới khi vẫn kém Liverpool 1 điểm.


Trước tính chất quyết định của trận đấu cuối cùng mùa giải 2016/17, Arsenal chơi chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn so với Everton. Ngay phút thứ 3, “Pháo thủ” đã tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Đáng tiếc là Welbeck lại dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly rất gần sau đường căng ngang bên cánh phải của Bellerin.

Với mục tiêu buộc phải thắng để có thể dự Champions League mùa tới trong trường hợp Liverpool thất bại ở trận đấu với Middlesbrough, đội chủ sân Emirates liên tục ra tăng sức ép lên phần sân đối phương. Không mất quá nhiều thời gian, bàn thắng rốt cuộc cũng đến với Arsenal khi trận đấu mới bước sang phút thứ 8. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Ozil, Welbeck băng vào nhưng lại không thể chạm bóng. May mắn cho tiền đạo 26 tuổi khi Bellerin đã có mặt cực kỳ kịp lúc, tung chân dứt điểm thẳng vào lưới trống đưa “Pháo thủ” vượt lên dẫn trước.

Arsenal thi đấu thuyết phục ở giai đoạn cuối của mùa giải nhưng rốt cuộc vẫn không thể dự Champions League mùa sau. Ảnh: Reuters


Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, Arsenal bất ngờ rơi vào tình thế khó khăn khi Koscielny phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Trước đó, hậu vệ người Pháp đã có pha vào bóng nguy hiểm không thực sự cần thiết với Enner Valencia.

Với lợi thế hơn người từ rất sớm, Everton ngay lập tức tận dụng khoảng trống để tổ chức tấn công. Phút 18, Lukaku có cơ hội quân bình tỷ số nhưng lại dứt điểm vọt xà trong tư thế khá thoải mái. Thực tế, trọng tài xác định chân sút Everton đã việt vị nên dù có thể đưa bóng vào lưới, bàn thắng của Lukaku cũng sẽ không được công nhận.

Trước thế thiếu người, HLV Wenger không còn lựa chọn, buộc phải sử dụng đội hình 4 hậu vệ và chính điều này đã góp phần ngăn cản những tình huống lên bóng của đội khách. Bên kia phần sân, Everton trong khi chưa thể gỡ hòa, lại phải nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 28.

Sau cú sút xa ngoài vòng cấm trúng một hậu vệ đối phương của Sanchez, Welbeck có bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Everton. Tiền đạo người Anh sau đó xử lý bình tĩnh với một pha quay người nhả bóng cho Welbeck băng lên dễ dàng gia tăng cách biệt cho Arsenal.

Lukaku mang lại cho Everton một bàn thắng ở trận hạ màn mùa giải 2016/17. Ảnh; Getty Images


Trong thế bị dẫn trước, Everton vẫn nỗ lực tấn công thay vì nản chí. Đến phút 38, đội khách rốt cuộc cũng gây được sóng gió lên khung thành Arsenal. Sau tình huống câu bóng của Mirallas bên cánh phải khiến hàng thủ đội chủ nhà rơi vào hỗn loạn, Lukaku chớp cơ hội dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thể thắng được thủ môn Cech. 3 phút sau đó, người gác đền kỳ cựu của Arsenal tiếp tục khiến đội khách phải nản lòng khi liên tiếp cản phá hai tình huống dứt điểm của Gueye và Lukaku.

Bước vào hiệp kế tiếp, Arsenal dù đã có hai bàn làm vốn nhưng vẫn không có dấu hiệu muốn dừng lại. Điển hình là tình huống đột phá trung lộ của Sanchez ở phút 48 đã đem lại cơ hội cho các đồng đội. Tuy nhiên, hai pha dứt điểm liên tiếp của Welbeck và Ozil đều không thể đánh bại được thủ môn Robles.

Đến phút 58, cơ hội rõ rệt nhất cuối cùng cũng đến với Everton sau khi Monreal mắc sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Lukaku không quá khó khăn đánh bại thủ môn Cech để mang lại bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho đội nhà.

Vẻ thất vọng tột cùng của HLV Wenger khi chứng kiến đội nhà không thể dự đấu trường danh giá nhất Châu Âu sau nhiều năm. Ảnh: BPI/Michael Zemanek


9 phút sau, sân Emirates “dậy sóng” khi Everton có bàn gỡ hòa nhờ pha đánh đầu cận thành khiến thủ môn Cech chỉ biết đứng nhìn. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với đội khách khi trọng tài xác định tiền đạo người Ecuador đã phạm lỗi với Mertesacker.

Ở khoảng thời gian thi đấu còn lại, Everton chơi khá cầm chừng dù có lợi thế hơn người, trong khi Arsenal vẫn duy trì vừa đủ sức ép. Đến phút 91, Ramsey chính thức định đoạt kết quả trận đấu với siêu phẩm treo bóng cực kỳ chuẩn xác vượt qua tầm với của thủ môn Robles.

Dù giành trọn 3 điểm ở trận hạ màn Ngoại hạng Anh mùa 2016/17, Arsenal vẫn không thể vui vì Liverpool ở trận đấu cùng giờ đã đánh bại Middlesbrough với tỷ số cách biệt 3 bàn không gỡ.

Như vậy, với việc giành được tổng cộng 75 điểm, “Pháo thủ” kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 (kém Liverpool 1 điểm) nên không thể đủ tư cách dự Champions League mùa tới. Đội chủ sân Emirates chính thức góp mặt tại sân chơi hạng 2 Europa League ở mùa giải 2017/18, trong khi Tottenham và Man City đều có được chiến thắng để cán đích lần lượt ở các vị trí thứ 2 và 3, còn Chelsea chắc chắn đã vô địch mùa này.

Kết quả vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa 2016/17

Arsenal 3 - 1 Everton

Burnley 1 - 2 West Ham

Chelsea 5 - 1 Sunderland

Hull City 1 - 7 Tottenham

Leicester 1 - 1 Bournemouth

Liverpool 3 - 0 Middlesbrough

Man Utd 2 - 0 Crystal Palace

Southampton 0 - 1 Stoke

Swansea 2 - 1 West Brom

Watford 0 - 5 Man City
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháo thủ" mất vé dự Champions League sau 20 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.