Theo dõi Báo Hànộimới trên

UEFA thắt chặt an ninh chung kết Europa League

Thương Nguyệt/ Ảnh: Daily Mail| 24/05/2017 14:58

(HNMO) - Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) tăng cường tối đa an ninh cho trận chung kết giữa M.U và Ajax Amsterdam, đặc biệt sau vụ đánh bom đẫm máu tại sân Manchester Arena đêm 22-5 khiến nhiều người bị thương vong.

Sau vụ đánh bom đẫm máu tại sân Manchester Arena (Anh) khiến 22 người thiệt mạng và 119 người bị thương, lực lượng cảnh sát Stockholm (Thụy Điển) được tăng cường tối đa nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trận chung kết Europa League giữa M.U và Ajax.


Trong một thông báo chính thức, UEFA cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy trận chung kết là mục tiêu tấn công. Tuy nhiên, việc thắt chặt an ninh là cần thiết kể từ sau vụ tấn công đêm 22-5.

Ngoài tăng cường lực nhân lực và xe tuần tra, cảnh sát Stockholm còn lắp đặt nhiều hàng rào an ninh xung quanh sân Friend Arena (địa điểm diễn ra trận chung kết).

UEFA cũng khuyến cáo người hâm mộ nên đến sớm vì việc kiểm tra an ninh gắt gao sẽ mất nhiều thời gian hơn thường lệ.

Để ngăn chặn mọi nguy cơ, xe của các cầu thủ M.U tới sân tập Carrington đều được kiểm tra kỹ càng.

Tại buổi tập, đội trưởng Rooney và các đồng đội đã giành một phút tưởng niệm cho các nạn nhân của vụ đánh bom. Nghi lễ tương tự sẽ được tổ chức trên sân Friend Arena, trước khi trận đấu chính thức diễn ra.

Sau vụ đánh bom kể trên, buổi họp báo dự kiến diễn ra vào tối 23-5 (giờ địa phương) đã bị hủy bỏ. HLV Mourinho cho biết: "Chúng tôi rất buồn vì bi kịch đêm qua. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn việc phải làm và sẽ hoàn thành. Thật đáng tiếc khi đội bóng không thể thoải mái trước thềm một trận đấu lớn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UEFA thắt chặt an ninh chung kết Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.