Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 thách thức chờ tân HLV của Barcelona

Thương Nguyệt| 31/05/2017 17:34

(HNMO) – Trên cương vị tân HLV của Barcelona, Valverde, chiến lược gia 58 tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực và thử thách khi dẫn dắt một trong những CLB bóng đá hùng mạnh nhất thế giới.


Valverde là HLV của Barcelona trong hai mùa giải kế tiếp, từ 2017 đến 2019. Ảnh: Internet


Quyết định bổ nhiệm Valverde vào “chiếc ghế nóng” tại sân Nou Camp của BLĐ Barcelona chắc chắn sẽ mở ra hướng đi mới, một kỷ nguyên mới cho đội bóng. Tuy nhiên, việc lèo lái “Gã khổng lồ” xứ Catalan đến đỉnh vinh quang không phải là công việc hào nhoáng đơn giản. Trái lại, ông Valverde sẽ phải đối mặt với kỳ vọng lớn từ hàng triệu người hâm mộ và cả áp lực nặng nề mà trọng trách mới mang lại.

Hãy cũng điểm qua những thách thức mà tân thuyền trưởng 58 tuổi sắp phải giải quyết trong 2 năm tới.

1.Giúp Barcelona tìm lại danh tiếng

Dù đang sở hữu đội hình cực kỳ hùng mạnh và đắt giá, đặc biệt là bộ ba “nguyên tử” trên hàng công gồm Messi, Neymar và Suarez, Barcelona thời gian qua đã để đại kình địch Real Madrid vượt mặt tại đấu trường Châu Âu. Đây là mục tiêu hàng đầu mà tân HLV Valverde phải hướng tới trong thời gian tại vị.

2. Bảo đảm một suất cho Iniesta

Là một trong những tiền vệ đẳng cấp nhất thế giới, Iniesta hiện vẫn chưa có ý định gia hạn hợp đồng với Barcelona. Mùa giải vừa qua, lão tướng 33 tuổi gặp nhiều rắc rối với chấn thương nên không thể ra sân thường xuyên. Để tăng cường sức mạnh cho đội bóng, HLV Valverde cần phải thành công thuyết phục Iniesta tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Nou Camp, ít nhất trong 2 mùa tới đây.

3.Bớt phụ thuộc vào bộ ba M-S-N

Barcelona rất mạnh khi cả Mesis, Suarez và Neymar có mặt trên sân. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan sẽ như “hổ mất nanh” trong trường hợp các siêu sao này vắng mặt vì chấn thương hoặc án phạt. Vì lẽ đó, vị tân thuyền trưởng sẽ phải tìm ra phương pháp mới để tạo sức mạnh đồng đều trên các tuyến, thay vì phụ thuộc quá nhiều vào khả năng cá nhân của bộ ba này.

4.Trao cơ hội cho lớp trẻ

Trước khi chuyển giao quyền lực, HLV Luis Enrique vẫn thường tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ được ra sân. Tuy nhiên, rất ít trong số đó có thể trụ vững trong đội một của Barcelona. Do đó, HLV Valverde cần phải biết sàng lọc, tìm ra những nhân tố mới mẻ và tài năng để tạo ra hướng đi mới cho Barcelona, như những gì ông đã làm khi còn dẫn dắt Bilbao.

5.Cẩn trọng trong việc sử dụng Messi

Có một sự thật rằng siêu sao người Argentina là chủ lực không thể thay thế tại Nou Camp. Tuy nhiên, khi sắp bước sang tuổi 30, đồng nghĩa với bên kia sườn dốc của sự nghiệp, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần phải tính toán kỹ nếu không muốn mất “đứa con cưng” xứ Catalan ở những giai đoạn quan trọng của mùa giải.

6.Thân thiện hơn với truyền thông

Dù không phải là mẫu người quá khó tính, HLV Luis Enrique đôi lúc vẫn gây hấn hay tỏ ra khó chịu với báo chí tại các buổi họp báo. Để cải thiện vấn đề này, chiến lược gia 58 tuổi được kỳ vọng sẽ thoải mái và thân thiện hơn so với người tiền nhiệm, để từ đó tạo thêm nhiều thuận lợi cho đội bóng trong các chiến dịch quảng bá hay kế hoạch khác.

7.Tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự

Trái ngược với hàng công hùng mạnh, khả năng phòng ngự của Barcelona vài mùa giải gần đây thực sự là vấn đề rất đáng quan tâm. Chính những sai sót không đáng có của hàng phòng thủ đã khiến đội bóng xứ Catalan nhiều lần phải ôm hận. Để khắc phục nhược điểm này, HLV Valverde sẽ phải rất nỗ lực trong khâu “cải tạo” và cả đưa về sân Nou Camp những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 thách thức chờ tân HLV của Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.