Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vượt Messi và Ronaldo, Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thương Nguyệt| 13/06/2017 10:48

(HNMO) – Theo nghiên cứu mới đây của Trung tâm Nghên cứu bóng đá CIES, Neymar bất ngờ vượt qua hai siêu sao Ronaldo và Messi để trở thành cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới.


Nghiên cứu của CIES dựa trên các yếu tố về phong độ, CLB chủ quản, thành tích tại ĐTQG, giá trị hợp đồng, độ tuổi, vị trí thi đấu và giá trị thương hiệu cá nhân.

Theo đó, Neymar được định giá 185 triệu bảng Anh, cao nhất thế giới thời điểm hiện tại, dù khả năng săn bàn của tiền đạo 25 tuổi vẫn chưa thể bằng hai đồng đội tại Barcelona là Messi và Suarez.

Neymar bỏ xa Messi và Ronaldo về giá trị chuyển nhượng. Ảnh: ESPN


Xếp sau Neymar lần lượt là Dele Alli và Harry Kane hiện đang thi đấu cho Tottenham. Với những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo “The Spurs” ở mùa giải vừa qua, giá trị của Alli nhảy vọt lên mức 137 triệu bảng, trong khi đồng đội Kane chỉ kém hơn một chút với 135 triệu bảng. Tuy nhiên, giá trị của Kane sẽ còn tăng nữa nếu tiền đạo 23 tuổi được trao băng đội trưởng tuyển Anh.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Messi (134 triệu bảng), Griezmann (132 triệu bảng), Suarez (124 triệu bảng). Trong khi đó, Pogba, tiền vệ từng lập kỷ lục thế giới về giá trị chuyển nhượng khi gia nhập M.U hồi hè năm ngoái được định giá 118 triệu bảng.

Điểm đáng chú ý và có lẽ cũng gây tranh cãi nhất trong danh sách này là việc Ronaldo bất ngờ không có tên trong top 10. Siêu sao 32 tuổi chỉ được định giá 99 triệu bảng dù vừa trải qua giai đoạn thi đấu rất thành công với hàng loạt danh hiệu lớn như vô địch Euro, La Liga và Champions League.

Danh sách 10 cầu thủ đắt giá  nhất thế giới 

1. Neymar, Barcelona, £185m

2. Dele Alli, Tottenham, £137m

3. Harry Kane, Tottenham, £135m

4. Lionel Messi, Barcelona, £134m

5. Antoine Griezmann, Atletico Madrid, £132m

6. Luis Suarez, Barcelona, £124m

7. Paul Pogba, Manchester United, £119m

8. Gonzalo Higuain, Juventus, £106m

9. Eden Hazard, Chelsea, £104m

10. Paulo Dybala, Juventus, £102m

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vượt Messi và Ronaldo, Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.