Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức nghi ngờ tương lai của Confederations Cup

Thương Nguyệt| 16/06/2017 11:00

(HNMO) – Vị chủ tịch 55 tuổi bày tỏ nghi hoặc về tương lai của Confederations Cup trong bối cảnh giải đấu này đang gây nhiều khó khăn cho các CLB, cầu thủ và các nhà tổ chức World Cup.

Confederations Cup là giải đấu quốc tế được tổ chức với mục đích kiểm tra các địa điểm thi đấu và nhiều hoạt động khác của nước chủ nhà trước thời điểm World Cup chính thức khởi tranh.

Luôn diễn ra 1 năm trước giải bóng đá lớn nhất hành tinh, Confederations Cup quy tụ 8 đội tuyển đến từ 6 liên đoàn bóng đá châu lục, đương kim vô địch thế giới và đội chủ nhà đăng cai World Cup.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 17-6 đến 2-7 tại Nga - đội chủ nhà World Cup 2018. Tuy nhiên, Qatar – chủ nhà World Cup 2022 sẽ không đăng cai giải này vì thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Chủ tịch Grindel nghi ngờ tương lai của Confederations Cup khi giải này đang khiến nhiều đội bóng và liên đoàn bóng đá gặp khó khăn. Ảnh: Internet


Thực tế, việc quốc gia vùng Trung Đông tổ chức vòng chung kết thế giới 2022 vào mùa đông đã vấp phải sự bất bình của nhiều CLB và liên đoàn vì gây ảnh hưởng đến các giải đấu quốc nội.

“World Cup 2022 đã phát sinh nhiều vấn đề về thời gian thi đấu. Vì thế, Confederations Cup 2021 sẽ không được tổ chức để tránh gây xáo trộn cho các đội bóng trong 2 năm liên tiếp”, Chủ tịch Reinhard Grindel nói với truyền thông.

Chủ tịch Grindel cũng nghi ngờ sự tồn tại của Confederations Cup trong tương lai vì giải đang khiến các CLB và nước chủ nhà World Cup gặp nhiều rắc rối, đặc biệt là tình trạng thể lực của các cầu thủ.

Tại Confederations Cup 2017 sắp tới, Đức chỉ cử đội hình 2 thi đấu để tạo điều kiện cho các cầu thủ chủ lực có thời gian nghỉ ngơi trước khi tham dự World Cup 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức nghi ngờ tương lai của Confederations Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.