Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UEFA đề xuất hạn chế quỹ lương bóng đá

Thương Nguyệt| 02/07/2017 16:33

(HNMO) – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) – Aleksander Ceferin dự kiến đề xuất mức lương trần trong bóng đá để thu hẹp khoảng cách giữa các đội bóng.


Theo ESPN, Chủ tịch Ceferin rất lo ngại về khoảng cách ngày một lớn giữa các đội bóng lớn và nhỏ. Vì lẽ đó, ông đề xuất áp mức lương trần nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách được mô tả là “ngày càng nguy hiểm”.

Trước đó, vị chủ tịch 49 tuổi từng tuyên bố UEFA cần “chuẩn bị để đương đầu với sự mất cân bằng tại các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu và quốc nội”.

Lo ngại của ông Ceferin là điều dễ hiểu vì các đội bóng lớn với tiềm lực tài chính dồi dào hoàn toàn đủ khả năng đưa ra mức lương “khủng” để chiêu mộ các cầu thủ tài năng. Đây rõ ràng là điều tích cực với bất kỳ đội bóng nào. 


Tuy nhiên, việc này khiến những đội bóng nhỏ đến từ các khu vực có nền bóng đá kém phát triển gặp rất nhiều khó khăn trong khâu thu hút nhân tài. Chính vì thế, khoảng cách giữa hai bên càng lúc càng lớn, đội mạnh càng mạnh, đội yếu càng yếu.

“Trong tương lai, chúng ta sẽ phải cân nhắc nghiêm túc việc hạn chế quỹ lương của các đội bóng. Nếu thành công, đây sẽ là một thay đổi mang tính lịch sử”, ông Ceferin nhấn mạnh.

Chủ tịch UEFA còn nhận định nhiều đội bóng sở hữu số cầu thủ lớn hơn nhu cầu thực tế chỉ nhằm mục đích ngăn họ đầu quân cho đối thủ.

“Với mức lương trần, các đội bóng sẽ phải tính toán kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định”.

Có thể nói, đề xuất của ông Ceferin chắc chắn sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực, đặc biệt với những đội bóng không mạnh về tài chính. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự kiến, còn thực tế triển khai sẽ gặp nhiều khó khăn, như chính vị chủ tịch gốc Slovenia đã nhận định: “Những đội nhiều tiền là đội mạnh nhất và có mối liên hệ chặt chẽ nhất với truyền thông”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UEFA đề xuất hạn chế quỹ lương bóng đá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.