Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chi nửa tỷ Euro, PSG chính thức sở hữu Neymar

Thương Nguyệt| 03/08/2017 10:10

(HNMO) – Ngày 2-8 (giờ địa phương), tiền đạo 25 tuổi đã bay sang Bồ Đào Nha để tiến hành kiểm tra y tế, khâu quan trọng trước khi chính thức gia nhập PSG.


Theo The Guardian, đồng đội dù không hài lòng với quyết định của Neymar, vẫn không thể thuyết phục anh ở lại. Trong khi đó, nguồn tin từ Sky Sports cho biết, Neymar đã “chốt” quyết định ra đi sau chuyến nghỉ dưỡng ở quê nhà hồi tháng 7 vừa qua, thời điểm trước khi anh trở lại tham gia chuyến du đấu hè cùng Barcelona tại Mỹ.

Neymar chính thức chia tay Barcelona sau 4 năm để chuyển qua thi đấu cho PSG. Ảnh: Getty Images


Chỉ vài giờ sau đó, Messi trên tài khoản Istagram cá nhân đã gửi những lời chúc may mắn đến đồng nghiệp đàn em. Động thái của M10 chính là một trong những thông tin xác thực nhất về việc một mảnh của bộ ba M-S-N sẽ rời sân Nou Camp sau 4 mùa gắn bó. Chiều cùng ngày, Neymar đã đáp chuyến bay đến Porto (Bồ Đào Nha) để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế, trước khi ra mắt đội bóng mới tại Paris ngay trong tuần này.

Với quyết định gia nhập PSG, Neymar nghiễm nhiên trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cụ thể, “Gà nhà giàu” nước Pháp đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục 500 triệu Euro để chiêu mộ một trong những tiền đạo xuất sắc nhất làng túc cầu thời điểm hiện tại. Riêng tiền lương, phí phá hợp đồng và các khoản phát sinh đã lên đến 222 triệu Euro.

Chuyển sang League 1, Neymar sẽ khoác áo PSG trong 5 năm, cùng mức lương 30 triệu Euro/mùa (sau thuế), tương đương 520.000 Euro/tuần, gần gấp đôi số tiền anh nhận được khi thi đấu cho Barcelona. Cha của Neymar, “siêu cò” Pini Zahavi và một số cá nhân khác sẽ chia nhau 38 triệu Euro sau khi vụ chuyển nhượng được hoàn tất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chi nửa tỷ Euro, PSG chính thức sở hữu Neymar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.