Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Chelsea, Arsenal giành Siêu cúp Anh

Thương Nguyệt| 06/08/2017 21:39

(HNMO) - Danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới sẽ là cú hích hoàn hảo cho bất kỳ đội bóng nào và Arsenal đã hiện thực hóa điều này sau khi đánh bại nhà đương kim vô địch nước Anh sau loạt đá luân lưu với tỷ số 4-1.


Tối 6-8, tâm điểm của giới hâm mộ trái bóng tròn đổ dồn vào trận tranh Siêu cúp Anh giữa Arsenal và Chelsea, hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ sương mù. Đây cũng là màn đọ sức giành danh hiệu chính thức đầu tiên trước khi Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 khởi tranh.

Xét về đội hình, “Pháo thủ” có phần nhỉnh hơn dù không có một mùa chuyển nhượng hè sôi động, các trụ cột không dính chấn thương trong khi các tân binh cũng thể hiện khá tốt ở chuyến du đấu vừa qua.

Chelsea trái lại đang đối mặt với tình cảnh khá khó khăn khi các nhân tố mới như Bakayoko hay Morata đều không ở tình trạng hoàn hảo nhất. Chưa kể, đương kim vô địch nước Anh vừa trải qua hai thất bại liên tiếp đều ở các trận giao hữu với Bayern Munich và Inter Milan.

Moses đưa Chelsea vượt lên dẫn trước đầu hiệp 2 từ một tình huống dứt điểm cận thành. Ảnh: AP


Với khó khăn trước mắt, rõ ràng Chelsea cần một chiến thắng để tạo đà khởi động cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như kế hoạch của HLV Conte khi đội bóng của ông để đối thủ gỡ hòa trong những phút cuối cùng nên buộc phải bước vào loạt luân lưu định mệnh.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội đều khởi đầu khá thoải mái nhưng Arsenal mới là bên chiếm ưu thế. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, “Pháo thủ” liên tiếp tổ chức tấn công uy hiếp khung thành đối thủ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Welbeck và Iwobi đều không thể làm khó thủ môn Courtois. Đến phút 22, cơ hội rõ rệt nhất đã đến với Arsenal từ một đợt phản công nhanh nhưng cú cứa lòng kỹ thuật của Lacazette lại đưa bóng đập trúng cột dọc.

Trái với sự hứng khởi của đối thủ, Chelsea trong phân nửa hiệp đầu dường như đánh mất hình ảnh của nhà đương kim vô địch. Các học trò của HLV Conte thi đấu khá rời rạc, thiếu tính đột biến cũng như sự cương quyết cần phải có. Hầu hết những pha nhồi bóng từ hai biên của “The Blues” đều không phát huy hiệu quả trước hàng thủ chặt chẽ của Arsenal. Phải tới gần cuối hiệp này, Chelsea có thể gây chút khó khăn cho đối thủ nhờ các tình huống dứt điểm của Moses và Pedro. Đáng tiếc, sự xuất sắc của Cech đã hóa giải mọi nguy hiểm, bảo vệ mành lưới đến giờ nghỉ.

Màn đọ sức giữa Chelsea và Arsenal phải bước vào loạt luân lưu sau khi tân binh Kolasinac đánh đầu gỡ hòa ở những phút thi đấu cuối trận. Ảnh: Daily Mail


Bước vào hiệp 2, Chelsea dù chơi lép vế hơn nhưng lại là đội phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Ngay phút 47, lợi dụng hàng thủ Arsenal rơi vào hỗn loạn sau một tình huống phạt góc bên cánh phải, Moses nhanh chân túng cú sút cận thành, lần đầu tiên buộc thủ môn Cech phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ gốc Nigeria kể từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Bị “vỗ mặt” dù thi đấu tốt hơn, Arsenal lập tức dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng thủ đối phương đã được tổ chức lại, mọi ý đồ của “Pháo thủ” đều bất thành. Đến phút 72, HLV Wenger quyết định tăng cường sức mạnh tấn công khi tung cả Giroud và Walcott vào sân.

Dù tạo thêm được sức ép sau khi thay người, nhưng phải đến phút 81 Arsenal mới có thể gỡ hòa trong bối cảnh đối thủ chỉ còn 10 người do Pedro bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng từ phía sau với Eleny. Từ pha câu bóng thẳng vào vòng cấm địa của Xhaka, tân binh Kolasinac chọn điểm rơi chính xác, tung cú đánh đầu đưa trận đấu về thế cân bằng.

Giroud là cầu thủ thực hiện thành công quả luân lưu ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal. Ảnh: Reutes


Tỷ số hòa 1-1 sau hơn 90 phút thi đấu buộc hai đội phải phân thắng thua bằng sút luân lưu. Trên chấm 11m, may mắn đã nghiêng về Arsenal với 4 cú sút thành công, trong khi tân binh Morata và thủ môn Courtois phía Cheslsea đều thất bại.

Thắng 4-1 sau loạt đá luân lưu, Arsenal có thể ngẩng cao đầu với Siêu cúp Anh, danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới. Trong tình cảnh ngược lại, có lẽ HLV Conte đã bắt đầu mường tượng được ra kịch bản khó khăn đang chờ ông phía trước. Nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch, chiến lược gia người Italia sẽ còn rất nhiều điều phải làm trước khi Ngoại hạng Anh 2017-2018 chính thức khởi tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Chelsea, Arsenal giành Siêu cúp Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.