Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đả bại Leicester, Arsenal thắng trận mở màn Ngoại hạng Anh

Thương Nguyệt| 12/08/2017 07:54

(HNMO) – Nếu không có sự xuất sắc của Ramsey và Giroud, Arsenal chắc chắn đã nhận thất bại tan nát ở trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa 2017-2018 với Leicester diễn ra rạng sáng nay.

Vinh dự là một trong hai đội đá trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa mới, HLV Wenger và các học trò đã không khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán như mùa trước bằng một trận cầu có “mưa bàn thắng” và màn ngược dòng không thể ngoạn mục hơn.

Màn đọ sức giữa Arsenal với cựu vương, hiện tượng Leicester mùa 2015-2016 diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ sau tiếng còi khai màn 2 phút, tân binh đắt giá nhất lịch sử Emirates - Alexandre Lacazette đã “nổ súng” ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới với một pha đánh đầu tinh tế đầy chất nghệ thuật từ đường tạt bóng như đặt của Elneny. Tuy nhiên, niềm hân hoan của “Pháo thủ” không kéo dài quá lâu vì chỉ 3 phút sau, Okazaki phía Leicester đã đưa trận đấu về khởi đầu cũng từ một tình huống đánh đầu.

Vardy và các đồng đội đã có một trận đấu cực hay nhưng thần may mắn không đứng về phía họ. Ảnh: Daily Mail


Đánh mất lợi thế dẫn bàn từ quá sớm, Arsenal ngay lập tức dồn lên tấn công, liên tục đặt khung thành đội khách vào tình trạng báo động. Tuy nhiên, các pha hãm thành rồi dứt điểm của Chamberlain, Welbeck và Kolasinac nếu chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Schmeichel thì cũng đi không trúng mục tiêu.

Phung phí quá nhiều cơ hội làm bàn, Arsenal đã nhận cú “hồi mã thương” từ Leicester. Phút 29, từ tình huống phản công nhanh sau pha chuyền hỏng của Xhaka, Albrighton căng ngang thuận lợi cho Vardy băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester. Trong thế bị dẫn trước, “Pháo thủ” tiếp tục duy trì lối chơi tấn công nhưng phải đến phút 47 mới có thể gỡ hòa nhờ công của Welbeck. Trước đó là tình huống lên tham gia tấn công và kiến tạo của tân binh Kolasinac.

Thế trận sôi động tiếp tục diễn ra trong hiệp thi đấu kế tiếp với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Khoảng 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, đội khách lần thứ ba làm tung lưới thủ môn Cech từ một tình huống phạt góc bên cánh phải. Vardy, chân sút xuất sắc nhất của Leicester đã chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2.

Vào sân từ ghế dự bị, Giroud tỏa sáng với tình huống đánh đầu mang lại chiến thắng 4-3 cho Arsenal. Ảnh: Reuters


Chứng kiến tình cảnh đội bóng hai lần bị dẫn trước, cộng thêm việc phí phạm của nhiều cơ hội của các học trò, HLV Wenger đồng loạt tung cả Ramsey và Giroud vào sân ở phút 66. Nhà cầm quân gạo cội đã có một quyết định chính xác vì không ai khác ngoài hai cầu thủ dự bị này đã đem lại chiến thắng đầu tiên cho Arsenal.

Với số đông cầu thủ tấn công, “Pháo thủ” gia tăng sức ép ngày một lớn về cuối trận, khiến Leicester buộc phải lùi sâu phòng ngự. Đội khách cuối cùng chỉ đứng vững đến phút 83, sau khi Ramsey khống chế bóng gọn gàng từ đường chuyền của Xhaka trước khi tung chân dứt điểm cực nhanh mang về bàn gỡ hòa 3-3. 2 phút sau, sân Emirates như nổ tung trong sự sững sờ của Leicester khi Giroud thực hiện pha đánh đầu ấn định chiến thắng sát sao 4-3 cho Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đả bại Leicester, Arsenal thắng trận mở màn Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.