Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool đánh mất chiến thắng ở phút cuối

Theo VnExpress| 12/08/2017 23:35

Ngày 12-8, thầy trò Jurgen Klopp khởi đầu giải Ngoại hạng Anh mùa mới theo phong cách cũ: công làm - thủ phá, khi để chủ nhà Watford cầm hoà 3-3.

Ghi bàn: Okaka 8', Doucoure 32', Britos 90'+4 - Mane 29', Firmino pen 55', Salah 57'

Britos (số 3) trong tình huống làm bàn ấn định kết quả hoà 3-3 cho Watford. Ảnh: Reuters.


 Ở trận đấu này, Liverpool tiếp tục cho thấy sức mạnh trên hàng công, dù vắng Coutinho - người đã viết đơn xin chuyển đến Barca. Bộ ba tấn công của đội bóng thành phố cảng đều "nổ súng", hai trong số đó đến từ những tình huống phối hợp bài bản và ngẫu hứng.

Nhưng kịch bản mà người hâm mộ Liverpool từng quen thuộc đến mức ám ảnh từ mùa trước lại tái diễn, khi chứng kiến thầy trò Klopp không giữ được thành quả. Họ bị gỡ hoà 3-3 ở những phút cuối cùng từ pha làm bàn gây tranh cãi của Miguel Britos và chỉ có một điểm khi rời sân Vicarage Road.

Đó là một tình huống cố định và các hậu vệ Liverpool kèm người không quyết liệt, để Richarlison dứt điểm từ cự ly khoảng năm mét. Mignolet cản được cú sút này, nhưng Britos nhanh chóng chớp thời cơ đánh đầu bồi khi bóng nảy ra.

Liverpool ra dấu phản đối rằng Britos đã việt vị trong tình huống này, vì cầu thủ của Watford đứng rất gần Mignolet và sát vạch biên ngang. Nhưng trọng tài Anthony Taylor vẫn chỉ tay về điểm giao bóng, đồng nghĩa với việc công nhận bàn ấn định tỷ số hoà 3-3 của phía chủ nhà.

Không chỉ ở tình huống cuối trận này mà ngay từ đầu Liverpool cũng đã cho thấy sự yếu kém trong khâu phòng ngự. Phút thứ 8, trong một quả phạt góc, bốn hậu vệ áo đỏ có mặt trong khu cấm địa đứng như trời trồng, nhìn Stefano Okaka băng vào đánh đầu cắt mặt, mở tỷ số cho Watford.

Phòng ngự vẫn là tử huyệt của Liverpool. Trong ảnh là tình huống họ lĩnh bàn thua đầu tiên từ một pha dàn xếp đá phạt góc của Watford. Ảnh: Reuters.


Những cố gắng sau đó giúp Liverpool dần vượt qua cú sốc đầu trận rồi gỡ hoà 1-1 ở phút 29. Xuất phát từ một pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Moreno với Emre Can, tiền vệ tuyển thủ Đức vẩy má ngoài, đặt Sadio Mane vào thế đối mặt với thủ môn Gomes. Và tiền đạo người Senegal dễ dàng ghi bàn đầu tiên cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa mới.

Nhưng sự hứng khởi mà bàn gỡ ấy nhen nhóm cho đội khách nhanh chóng bị dập tắt chỉ sau ba phút. Mignolet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai, khi Moreno mắc lỗi kèm người bên cánh trái, để Okaka rảnh chân căng ngang vào khu vực 16m50. Hậu vệ trẻ Alexander-Arnold, trong ngày đá thay Clyne, lóng ngóng phá bóng trúng đầu đồng đội Matip, giúp Doucoure dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Trên khán đài, các CĐV Watford bắt đầu hát chế giễu đối thủ: "Coutinho đâu rồi?".

Liverpool phải vùng lên tìm kiếm bàn gỡ trong phần còn lại của hiệp đầu, nhưng bất thành. Tân binh đắt giá Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ngay trước giờ giải lao. Nhưng sang hiệp hai, cầu thủ chạy cánh người Ai Cập đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác. Pha thoát xuống tốc độ của anh mang về cho Liverpool quả penalty. Và Firmino dễ dàng đá vào, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 55.

Phong độ ấn tượng của Salah là một điểm sáng để Liverpool hy vọng từ màn khởi đầu không như ý. Ảnh: Reuters.


Trên đà hưng phấn, Liverpool chỉ mất thêm hai phút để ghi bàn thứ ba và lần đầu tiên trong trận đấu vượt lên dẫn bàn trận này. Từ đường chuyền dài của Lovren phút 57, Firmino phá bẫy việt vị thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ thành Gomes. Salah không làm uổng công đồng đội, băng hết tốc lực bật cao đệm bóng vào lưới trống.

Liverpool có cơ hội kết liễu trận đấu nhưng xà ngang từ chối cú đánh đầu của Matip. Lovren và Salah có những tình huống ngon ăn khác sau đó và cũng không thể tận dụng.

Như một quy luật trớ trêu, sau khi phung phí quá nhiều cơ hội, Liverpool phải trả giá khi để lọt lưới ở phút bù giờ và phải ra về với những nỗi lo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đánh mất chiến thắng ở phút cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.