Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân binh tỏa sáng, Barca khởi đầu thuận lợi tại La Liga

Theo VnExpress| 21/08/2017 09:31

Tân binh của mùa giải 2017-2018, Gerard Deulofeu kiến tạo cả hai bàn giúp Barca thắng Betis với tỷ số 2-0.

Thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh phải, Deulofeu có hai pha tạt bóng đều dẫn đến bàn thắng cho Barca. Pha đầu tiên khiến Alin Tosca phá bóng phản lưới nhà, còn pha thứ hai được Sergi Roberto đệm lòng chính xác ấn định tỷ số 2-0 ngay trong hiệp một.

Messi chúc mừng Deulofeu sau một pha bóng thành công. Ảnh: Reuters


Deulofeu là thành viên trong bộ ba tiền đạo mới mà HLV Ernesto Valverde sắp xếp. Cầu thủ được mua lại từ Everton thường xuyên chơi bên cánh phải, trong khi Paco Alcacer và Lionel Messi hoán đổi vị trí cho nhau ở phần còn lại. Do phải nghỉ dưỡng thương khoảng năm tuần, Luis Suarez không tham gia thi đấu.

Barca có một ngôi sao khác phải nghỉ dưỡng thương là Andres Iniesta. Chơi thay Iniesta ở tuyến giữa, Sergi Roberto không làm cổ động viên thất vọng khi liên tục tham gia vào những tình huống tấn công về phía khung thành Betis. Bản thân Roberto là tác giả bàn ấn định chiến thắng khi di chuyển thoáng đón quả tạt của Deulofeu rồi đệm bóng đánh bại thủ môn Adan.

Một tân binh khác của Barca, Nelson Semedo cũng có màn khởi đầu thuận lợi tại La Liga 2017-2018. Hậu vệ phải người Bồ Đào Nha thi đấu hết hơn 90 phút, đồng thời tham gia vào nhiều pha tấn công bên cánh phải.

Tân binh còn lại của Barca, Paulinho không tham gia thi đấu trong trận mở màn. Tiền vệ người Brazil mới gia nhập đội từ hôm 17-8 và chưa có được thể lực tốt nhất.

Ngoài phong độ cao của Deulofeu và Roberto, Barca còn chơi lấn lướt nhờ khả năng dẫn dắt trận đấu của Messi. Trong khi Suarez và Iniesta đều phải nghỉ dưỡng thương, vai trò thủ lĩnh của M10 càng trở nên nổi bật với một loạt pha kiến tạo và dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành Betis. Tiền đạo người Argentina đều là người châm ngòi cho hai tình huống mà Deulofeu kiến tạo dẫn đến bàn thắng. Và nếu may mắn hơn, Messi có thể ghi bàn cho riêng bản thân sau hai cú sút chạm cột và một cú sút chệch khung gỗ trong gang tấc.

Dưới sức ép thường xuyên của Barca, Betis chỉ tổ chức được một vài đợt tấn công gây sóng gió cho khung thành thủ môn Ter Stegen. Gây chú ý nhất là tình huống chọc khe để Sergio Leon thoát xuống đối mặt với Ter Stegen ở phút 38. Ngay khi tiền đạo đội khách tung cú dứt điểm, Javier Mascherano kịp xoạc bóng giải nguy cho Barca.

Lão tướng Mascherano và Samuel Umtiti đều chơi trung vệ đến hết trận. Trái lại, Gerard Pique phải ngồi ghế dự bị sau màn trình diễn không tốt trong hai trận tranh Siêu Cup với Real.

Trận thắng Betis vừa là bước khởi đầu thuận lợi, vừa là trận đấu để Barca lấy lại niềm tin sau thất bại trước Real. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Valverde trong một trận đấu chính dẫn dắt Barca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân binh tỏa sáng, Barca khởi đầu thuận lợi tại La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.