Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng trận thứ ba liên tiếp, M.U củng cố ngôi đầu

Thương Nguyệt| 27/08/2017 06:20

(HNMO) - Dù bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp đầu tiên, đội quân của HLV Mourinho rốt cuộc cũng đánh bại Leicester với chiến thắng cách biệt 2 bàn không gỡ nhờ công của các cầu thủ vào thay người, qua đó tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng sau 3 vòng đấu.


Đón tiếp cựu vương Ngoại hạng Anh trên sân nhà Old Trafford, M.U thi đấu chậm rãi do đã lường trước lối đá phòng ngự phản công đã thành thương hiệu của đối thủ. Trong khi đó, Leicester cũng chủ động khóa chặt Lukaku, cầu thủ đang có quãng thời gian thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Trong bối cảnh tân binh đắt giá người Bỉ bị “chăm sóc” quá kỹ lưỡng, M.U áp dụng chiến thuật đánh biên dồn dập nhưng chưa thể làm khó hàng phòng ngự đối phương, trong khi Leicester cũng gặp khó khan trong khâu tổ chức tấn công dù có "song sát" Vardy và Mahrez trên sân.

Đến phút 18, Lukaku dứt điểm nguy hiểm buộc thủ môn Schmeichel phải đẩy bóng cứu nguy. Ngay lập tức, Mata chớp thời cơ đưa bóng vào lưới trống. Đáng tiếc, M.U chỉ có thể ăn mừng hụt vì tiền vệ Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

"Thần tài" Rashford tiếp tục chứng minh tài năng với pha lập công phá vỡ thế bế tắc cho M.U. Ảnh: Getty Images


Chỉ 1 phút sau, cơ hội được trao cho Pogba nhưng chân sút đắt giá đưa bóng chệch khung thành từ khoảng cách rất gần. Gần như ngay lập tức, M.U lại có cơ hội mở tỷ số trận đấu từ pha dứt điểm kỹ thuật của Mata. Tuy nhiên, thủ môn Schmeichel đã từ chối bàn thắng với pha bay người cản phá xuất thần.

Sau khi bỏ lỡ nhiều tình huống làm bàn, M.U bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu, buộc đối thủ phải lùi sâu phòng ngự. Về cuối hiệp 1, Pogba liên tục được đồng đội tạo cơ hội nhưng vẫn không thể một lần tận dụng thành công. Bên kia phần sân, Leicester tiếp tục đứng vững cho đến giờ nghỉ nhờ hàng thủ với số đông.

Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, “Quỷ đỏ” tiếp tục đứng trước cơ hội phá vỡ thế cân bằng sau khi hậu vệ Simpson bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, Lukaku trên chấm phạt đền đã không thể thắng được Schmeichel. Con trai của huyền thoại Peter Schmeichel đã có một ngày thi đấu xuất sắc, làm nản lòng mọi chân sút đắt giá của đối phương.

Leicester thành công khóa chặt "ngòi nổ" Lukaku nhưng lại bất thành trong việc bảo toàn mành lưới, chấp nhận trắng tay rời Old Trafford sau thất bại 0-2. Ảnh: Getty Images


Trong khi M.U chưa thể ghi bàn, Leicester cũng chẳng khá khẩm hơn khi không thể tổ chức được đợt lên bóng nào ra hồn. Nỗ lực cá nhân bất thành của Mahrez ở phút 59 là tình huống hiếm hoi “Bầy cáo” khiến hàng phòng ngự đối thủ phải vất vả ngăn cản.

Trước tình hình không mấy khả quan, HLV Mourinho đã tung Rashford vào sân ở phút 67. Quyết định của chiến lược gia Bồ Đào Nhà ngay lập tức phát huy tác dụng vì đúng 3 phút sau, “thần tài” 19 tuổi đã đệm bóng tung lưới Schmeichel từ pha phạt góc của Mkhitaryan.

Để thủng lưới sau bao nỗ lực phòng ngự, Leicester không còn cách nào ngoài việc đẩy cao đội hình. Đáng tiếc, khi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa còn chưa thành, “Bầy cáo” tiếp tục nhận thêm bàn thua ở phút 87. Xuất phát từ đường chọc khe của Rashford bên cánh trái, Mata bức tốc rồi dứt điểm chéo góc đưa bóng đập chân Fellaini đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Schmeichel.

Thời gian còn lại là quá ít để Leicester có thể xoay chuyển tình thế, M.U cũng thành công bảo toàn chiến thắng 2-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.

Kết quả các trận vòng 3 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace0 - 2Swansea City

Huddersfield Town0 - 0Southampton

Newcastle3 - 0West Ham

Watford0 - 0Brighton & Hove Albion

Bournemouth1 - 2Man City

Man City 2 - 1Bournemouth

Tottenham1 - 2Chelsea

Huddersfield Town1 - 0Newcastle

Stoke City1 - 0Arsenal
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng trận thứ ba liên tiếp, M.U củng cố ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.