Theo dõi Báo Hànộimới trên

Morata ghi bàn, Chelsea thắng trận thứ hai liên tiếp

Thương Nguyệt| 27/08/2017 21:04

(HNMO) -

Cả Chelsea và Everton khởi đầu trận đấu với tốc độ chậm rãi do không bên nào muốn phạm sai lầm từ sớm. Dù vậy, nhà đương kim vô địch mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc là pha ngả người đẹp mắt của Pedro trong tư thế bị sửa lưng đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau khoảng 1/3 thời gian hiệp đầu dò xét đối thủ, Chelsea bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu hòng phá vỡ thế cân bằng. Không cần đợi quá lâu, ý đồ của “The Blue” đến phút 27 đã được chuyển hóa thành bàn mở tỷ số. Sau một tình huống cố định, Morata đánh đầu kiến tạo cho Fabregas xâm nhập vòng cấm dứt điểm chéo góc giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Tân binh Morata ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng cho Chelsea, cũng là pha lập công giúp giải tỏa tâm lý sau quãng thời gian thi đấu không thực sự ấn tượng. Ảnh: Daily Mail


Trong thế bị dẫn trước, Everton buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Koeman gặp quá nhiều khó khăn ở các đợt lên bóng do vấp phải lối chơi áp sát nhanh của Chelsea. Đến cả chân sút chủ lực Rooney cũng thường xuyên phải lùi sâu tìm bóng kết hợp phòng ngự.

Khi nỗ lực tìm bàn gỡ còn chưa thành, Everton tiếp tục để thủng lưới khi hiệp 1 chỉ còn 5 phút thi đấu chính thức. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành, Azpilicueta từ cánh phải treo bóng thẳng vào vòng cấm cho tân binh Morata đánh đầu dũng mãnh gia tăng cách biệt bất chấp nỗ lực lao ra cản phá của thủ môn Pickford.

Bước sang hiệp hai, Everton lần đầu tiên kể từ đầu trận tổ chức được một đợt tấn công rõ nét. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Barcelona - Ramirez lại không thể dứt điểm do một hậu vệ Chelsea đã kịp thời giải nguy. Trước đó phải kể đến tình huống bứt tốc rồi chuyền thẳng vào vòng cấm vô cùng thuận lợi của Rooney.

Rooney và đồng đội đã có một ngày thi đấu kém cỏi nên phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải mới. Ảnh: AP


Trong khoảng thời gian còn lại, mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Everton đều bất thành trong bối cảnh Chelsea áp dụng triệt để lối chơi phòng ngự chặt chẽ, cũng là chiến thuận thực dụng nhưng hiệu quả của HLV Conte. Những cố gắng ở cuối trận cũng chỉ đem lại cho Everton một tình huống sóng gió trước khung thành đối thủ. Bàn rút ngắn tỷ số vẫn không xuất hiện khi thủ môn Courtois đã xuất sắc bay người cản phá pha dứt điểm cực mạnh của tiền vệ Gueye.

Chung cuộc, Chelsea đánh bại Everton với tỷ số 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge, cũng là trận thắng thứ hai liên tiếp sau màn khởi động tồi tệ ở vòng 1 trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Morata ghi bàn, Chelsea thắng trận thứ hai liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.