Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đá hỏng phạt đền, Liverpool chia điểm với Sevilla trên Anfield

Thương Nguyệt| 14/09/2017 06:56

(HNMO) – Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là tình huống sút phạt đền của Emre Can ở cuối hiệp một khiến Liverpool phải chia điểm với Sevilla sau trận mở màn bảng E trên sân nhà Anfield.

Sau trận thua tan nát 5 bàn không gỡ trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, Liverpool rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần toàn đội. Bằng chứng là ở màn đối đầu với Sevilla trong khuôn khổ vòng bảng Champions League rạng sáng nay, “The Kop” chủ động tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Emre Can là cầu thủ mang lại cơ hội đầu tiên cho đội bóng nước Anh nhưng tình huống dứt điểm quá đơn giản của tiền vệ 23 tuổi không thể làm khó thủ môn đối phương.

Trong lúc kế hoạch tìm bàn thắng sớm chưa thành công, Liverpool bất ngờ bị thủng lưới khi trận đấu mới bước sang phút thứ 5. Người phạm sai lầm dẫn đến bàn thua sớm của đội chủ sân Anfield là Dejan Lovren. Hậu vệ mang áo số 6 đã có tình huống phá hụt bóng, tạo điều kiện để Ben Yedder dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của toàn đội và đông đảo người hâm mộ trên sân.

Liverpool không thể bảo toàn chiến thắng dù đã có bàn dẫn trước nhờ phá lập công của Salah. Ảnh: Shutterstock


Sau bàn thua lãng nhách, Liverpool vẫn duy trì được tâm lý thi đấu cần thiết. “The Kop” ồ ạt tổ chức tấn công, đặc biệt với những đường lên bóng từ hai bên cánh nhờ sự cơ động của Mane và Salah.  Những nỗ lực của đội bóng vùng Merseyside nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn gỡ hòa. Phút 21, hậu vệ Alberto Moreno trong một pha lên tham gia tấn công đã có đường căng ngang chuẩn xác từ cánh trái để Firmino dễ dàng đệm bóng cận thành đưa trận đấu về khởi điểm. Đúng 2 phút sau, đoàn quân của HLV Klopp tiếp tục cơ cơ hội gia tăng tỷ số. Đáng tiếc là Emre Can lại khiến tất cả mừng hụt với cú sút đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc ở tư thế đối mặt với thủ môn Rico.

Tình huống bỏ lỡ của cầu thủ người Đức không khiến Liverpool nao núng. Trái lại, các học trò của HLV Klopp càng thi đấu càng hưng phấn, liên tục dồn ép khiến đối thủ phải phòng ngự rất vất vả. Trước áp lực lớn, hàng thủ của Sevilla đến phút 37 đã vỡ vụn sau sai lầm để mất bóng ngay trước vòng cấm. Ở tình huống này, vận may đã mỉm cười với Liverpool khi pha dứt điểm của Salah đạp trung chân Kjaer trước khi đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Rico.

Đến cuối hiệp thi đấu thứ nhất, cơ hội để Liverpool gia tăng cách biệt lại đến sau khi Mane bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc, tiền đạo gốc Senegal trên chấm phạt đền dù đã đánh bại thủ môn Rico, lại không thể thắng được cột dọc.

Correa ăn mừng bàn thắng ấn định kết quả hòa 2-2 cho Sevilla ở trận đấu với Liverpool. Ảnh: Reuters


Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool vẫn chiếm lĩnh thế trận với những đợt lên bóng đầy tốc độ và máu lửa đúng chất người Đức của HLV Klopp. Bên kia phần sân, Sevilla trong nỗ lực phòng ngự vẫn thi thoảng tổ chức tấn công nhưng không mấy hiệu quả.

Có lẽ vì mải mê tấn công hòng tìm bàn thắng nới rộng khoảng cách nên Liverpool đã để lơi lỏng tuyến phòng ngự. Chỉ một chút sơ sểnh ở phút 72, các hậu vệ “The Kop” đã để Correa băng xuống vòng cấm từ một tình huống phối hợp đơn giản. Hậu quả là thủ môn Karius phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha dứt điểm quyết đoán từ góc phải.

Tỷ số hòa 2-2 khiến trận đấu trở nên căng thẳng. Cả Liverpool và Sevilla đều thi đấu cầm chừng vì không bên nào muốn phạm sai lầm có thể khiến thế trận đảo ngược. Chung cuộc, hai đội rời Anfield với 1 điểm trong tay sau trận mở màn bảng E.

Kết quả vòng bảng Champions League ngày 14-9

Real Madrid 3 – 0 APOEL

Tottenham 3 – 1 Dortmund

Man City 4 – 0 Feyenoord
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá hỏng phạt đền, Liverpool chia điểm với Sevilla trên Anfield

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.