Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 4 Cúp Liên đoàn: Chelsea vào tứ kết, Tottenham bị loại

Thương Nguyệt| 26/10/2017 07:27

(HNMO) – Thầy trò HLV Conte giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh sau chiến thắng khó khăn trước Everton trong khi Tottenham bất ngờ bị loại bởi West Ham.


Chelsea không tung ra đội hình mạnh nhất ở lần đón tiếp Everton trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn diễn ra rạng sáng nay. Các cầu thủ chủ lực Morata, Fabregas hay Pedro đều được cất trên băng ghế dự bị, nhường đất diễn cho một loạt các tân binh còn trẻ như Rudiger, Christensen, Zappacosta, Keneny… Nhân vật gây chú ý nhiều nhất phía “The Blues” ở trận này là Drinkwater. Cựu tiền vệ của Leicester có trận ra mắt người hâm mộ đội nhà kể từ sau mùa giải lịch sử cùng cựu vương Leiceters.

Vì sử dụng đội hình 2, Chelsea trong nửa hiệp thi đấu thứ nhất không thể tạo được sức ép cần thiết, thậm chí chỉ chơi ngang ngửa với đối thủ thuộc “chiếu dưới”. Bên kia phần sân, Everton cũng không khá khẩm hơn là mấy do đang rơi vào khủng hoảng, đặc biệt sau khi HLV Koeman bị sa thải vì những kết quả tồi tệ tại giải Ngoại hạng Anh.

Rudiger ăn mừng bàn mở tỷ số cho Chelsea ở phút 26. Ảnh: Getty Images


Dù chơi không thực sự ấn tượng, Chelsea rốt cuộc vẫn mở tỷ số trận đấu ở phút 26. Thế trận tẻ nhạt được phá vỡ sau pha làm bàn của trung vệ Rudiger. Tân binh người Đức thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn đội khách từ pha phạt góc có điểm rơi hoàn hảo của cầu thủ trẻ Musonda.

Sau bàn mở tỷ số, “The Blues” bắt đầu giành quyền kiểm soát thế trận, trong khi Everton càng chơi càng bộc lộ điểm yếu của một đội bóng đang rơi vào khủng hoảng. Tuy nhiên, tỷ số vẫn được giữ nguyên cho tới hết hiệp này do các chân sút chủ nhà không thể tận dụng được thêm cơ hội ghi bàn nào.

Diễn biến hiệp kế tiếp bất ngờ đảo chiều trong bối cảnh đội khách nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Khi đã tạo được sức ép, Everton bắt đầu gây sóng gió lên khung thành đối phương và Rooney là người được trao cơ hội khi trận đấu bước vào phút 56. Đáng tiếc, huyền thoại của M.U lại không thể đánh bại Caballero trong tình huống dứt điểm cận thành. Ngay sau khi cứu thua, thủ môn kỳ cựu 36 tuổi mắc sai lầm chuyền hỏng nhưng tiền vệ Lennon vẫn không thể tận dụng cơ hội ghi bàn cho Everton.

Calvert-Lewin mang về bàn danh dự cho Everton ở phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: CameraSport


Càng về cuối trận, hàng thủ của Chelsea càng bộ lộ nhiều điểm yếu chết người, khiến khung thành thường xuyên phải đối mặt với nguy hiểm. Dẫu vậy, các chân sút của đội khách vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ do Caballero thi đấu quá xuất sắc. Đến phút 81, tiền đạo vào thay người Lookman khiến “người gác đền” của đội chủ nhà phải bất lực trước pha cứa lòng điệu nghệ nhưng lại không thể thắng được xà ngang.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số tối thiểu thì 2 bàn thắng lại đến đều ở khoảng thời gian bù giờ. Phút 92, Chelsea gia tăng cách biệt lên 2-0 sau tình huống phối hợp nhịp nhàng giữa Willian và Fabregas. Vỏn vẹn 2 phút sau, Calvert-Lewin tận dụng sai sót nơi hàng phòng ngự đối phương để mang về bàn danh dự cho Everton.

Tottenham (phải) bị loại khỏi Cúp Liên đoàn sau trận thua ngược trước West Ham với tỷ số 3-2. Ảnh; Action Images


Ở trận đấu diễn ra sau đó, điều chẳng mấy ai nghĩ tới đã xảy ra khi Tottenham thúc thủ trước West Ham với tỷ số 3-2. “The Spurs” đã tạo cách biệt 2 bàn trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Sissoko và Alli nhưng lại để thủng lưới tới 3 lần ở hiệp còn lại. West Ham ngược dòng thành công sau cú đúp của Andre Ayew ở các phút 55 và 60, trước khi Ogbonna ấn định chiến thắng 3-2 bằng một pha đánh đầu ở phút 70.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 4 Cúp Liên đoàn: Chelsea vào tứ kết, Tottenham bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.