Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Arsenal, Man City xây chắc ngôi đầu bảng

Thương Nguyệt| 05/11/2017 23:48

(HNMO) –

Dưới tài cầm quân của HLV Guardiola, Man City đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của Ngoại hạng Anh. Sau hàng loạt chiến thắng vùi dập không thương tiếc các đối thủ, “The Citizens” đêm nay đã điền thêm tên Arsenal vào danh sách bại binh.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Arsenal dù phải thi đấu trên sân khách vẫn khởi đầu rất tốt. Việc tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc giúp “Pháo thủ” sớm tạo được sức ép, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Tuy nhiên, Man City nhanh chóng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Sau khoảng 15 phút chịu lép vế, đội chủ nhà bắt đầu giành lại thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Sự tự tin của các học trò HLV Guardiola thể hiện ở những pha đi bóng thoải mái và phối hợp nhuần nhuyễn.

Man City lần nữa cho thấy họ quá mạnh so với phần còn lại của Ngoại hng Anh tại mùa giải năm nay. Ảnh: Daily Mail

Sau nhiều lần bỏ lỡ các cơ hội làm bàn, Man City đến phút 19 đã phá vỡ thế cân bằng nhờ công của De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ “nã pháo” bằng chân trái, đưa bóng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Cech.

Bàn mở tỷ số giúp Man City càng chơi càng thể hiện đẳng cấp khác biệt, liên tiếp đặt khung thành đội khách vào tình trạng báo động. Trong khi đó, Arsenal với hàng thủ 3 người mỏng manh phải gồng mình chống đỡ rất vất vả. Nếu không vì may mắn, lưới “Pháo thủ” đã rung lên thêm 2 lần nữa chỉ trong hiệp đầu tiên.

Dẫu vậy, những nỗ lực của Arsenal là chưa đủ để ngăn cản việc Man City gia tăng cách biệt. Chỉ 3 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Monreal buộc phải phạm lỗi với Sterling sau khi cầu thủ này phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận bóng trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Aguero dễ dàng đánh lừa Cech, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Thất bại trước Man City khiến Arsenal tụt xuống thứ 6 trên BXH. Ảnh: Reuters


Sau khi "bỏ túi" 2 bàn thắng, Man City gây khó hiểu khi bất ngờ chơi chậm lại. Chính điều này đã tạo điều kiện để Arsenal giữ bóng nhiều hơn và bắt đầu ép ngược. Đến phút 65, tiền đạo vào thay người Lacazette mở ra cánh cửa hy vọng cho “Pháo thủ” bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trước đó là nỗ lực áp sát vòng cấm và kiến tạo thuận lợi của Ramsey.

10 phút sau, mọi hy vọng của đội khách bị dập tắt hoàn toàn vì sai lầm của hàng phòng thủ. Việc áp dụng bẫy việt vị luôn được ví như con dao hai lưỡi và điều này đã hoàn toàn đúng với Arsenal ở trận đấu này.

Trong tình huống này, các hậu vệ đội khách chủ động dừng lại vì cho rằng David Silva đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trọng tài không phất cờ báo hiệu. Chỉ chờ có thế, tiền vệ số 21 ung dung căng ngang cho Jesus đặt lòng ấn định chiến thắng 3-1.

Đánh bại Arsenal trên sân nhà, thầy trò HLV Guardiola nối dài chuỗi chiến thắng liên tiếp lên con số 9, đồng thời thể hiện thế độc tôn trên BXH Ngoại hạng Anh. Sau 11 vòng đấu, “The Citizens” có 31 điểm, hơn M.U xếp ngay sau tới 8 điểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Arsenal, Man City xây chắc ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.