Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ đề xuất giải đấu cho các đội "trượt" World Cup 2018

Thương Nguyệt| 17/11/2017 15:28

(HNMO) – Những đội không đủ quyền dự vòng chung kết thế giới 2018 có thể cùng dự một giải đấu hoàn toàn mới.

Trong tình cảnh nhiều quốc gia có nền bóng đá lớn đều không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) đã đề xuất tổ chức một giải đấu mới vào năm sau chỉ dành cho các đội đã bị loại.

Tuy nhiên, thông tin này mới là ý tưởng ban đầu. USSF chưa công bố những chi tiết về thể thức thi đấu cũng như kế hoạch cụ thể. Liên đoàn các đội bóng không thể tới Nga vào năm sau cũng chưa nhận được bất kỳ thông báo nào.

BBC đánh giá, đề xuất từ phía USSF chỉ có thể thành hiện thực nếu thu hút được sự tham gia của tất cả các đội tuyển quốc gia đã bị loại và cả những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển đó.

Thất bại của Italia tại vòng loại World Cup 2018 là một cú sốc lớn với nền bóng đá thế giới. Ảnh:Internet


Bên cạnh đó, trước khi World Cup 2018 chính thức diễn ra, các đội đã bị loại và đủ tư cách thường sẽ đấu giao hữu. Do đó, USSF sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể phân bố một lịch thi đấu hợp lý nhất.

Ngoài ra, một rào cản khác chính là Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất hành tinh cho biết sẽ không gây khó dễ, miễn là giải đấu của USSF tuân thủ mọi quy định và luật lệ bóng đá quốc tế.

Vòng loại khu vực World Cup 2018 đã chính thức khép lại với danh sách 32 đội xuất sắc nhất giành vé tới Nga năm sau. Tuy nhiên, danh sách này lại thiếu vắng hàng loạt ông lớn.

Italia – nhà vô địch thế giới 4 lần cùng Hà lan – Á quân 3 mùa, đều không thể vượt qua vòng loại. Đội tuyển hạng 9 thế giới Chile và ba “gã khổng lồ” đến từ Châu Phi, gồm Ghana, Cameroon và Bờ Biển Ngà, cũng ngồi nhà xem bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đề xuất giải đấu cho các đội "trượt" World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.