Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người vui, kẻ buồn sau lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018

Theo VnExpress| 02/12/2017 14:03

Anh, Tây Ban Nha và Brazil có cơ hội đi sâu nhờ kết quả bốc thăm thuận lợi, trong khi Argentina gặp thách thức sớm.

Việc nằm trong bảng đấu đủ sức kiểm soát là điều kiện quan trọng để một đội bóng đi tiếp. Ngoài ra, nếu lịch đấu vòng 1/8 thuận lợi, khả năng vào sâu sẽ cao hơn. Dưới đây là đánh giá của Goal sau lễ bốc thăm vòng bảng:

Tuyển Anh: Việc rơi vào bảng H với Bỉ, Tunisia và Panama là một thuận lợi lớn đối với Anh. Thầy trò HLV Gareth Southgate không chỉ thành công trong vệc tránh những đối thủ mạnh như Đức, Pháp, Brazil, mà còn được gặp hai đội bóng "chiếu dưới" là Tunisia và Panama. Bỉ cũng là một đội bóng đáng gờm nhưng không đến mức quá sức với Anh.

Nếu vượt qua vòng bảng, Anh chỉ phải gặp một trong những đối thủ của bảng G gồm Ba Lan, Senegal, Colombia và Nhật Bản ở vòng 16 đội. Đây là một thuận lợi nữa để "tam sư" tiến vào tứ kết.

Đường vào tứ kết đang mở ra cho Harry Kane và đồng đội. Ảnh: Reuters


Tây Ban Nha. Giống Anh, Tây Ban Nha nằm ở nhóm hạt giống số hai nhưng tránh được ba đối thủ mạnh gồm Đức, Pháp và Brazil. Việc gặp Bồ Đào Nha ở bảng B không phải là vấn đề quá lớn, vì đây là đối thủ mà thầy trò HLV Julen Lopetegui có thể kiểm soát được.

Với hai đối thủ còn lại là Marốc và Iran, Tây Ban Nha hoàn toàn đủ khả năng kiếm trọn vẹn sáu điểm. Nhà vô địch năm 2010 vẫn đang là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới và có đẳng cấp vượt trội.

Một điều thuận lợi nữa với Tây Ban Nha là lịch đấu tiềm năng ở vòng 16 đội. Nếu qua vòng bảng, thầy trò HLV Lopetegui chỉ phải gặp một trong số những đối thủ của bảng A gồm Nga, Ai Cập, Ảrập Xêút và Uruguay.

Brazil. Tương tự Anh và Tây Ban Nha, Brazil nằm ở bảng E với những đối thủ có khả năng kiểm soát gồm Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Neymar và đồng đội sẽ không phải đại chiến với Anh và Tây Ban Nha như lo ngại ban đầu của CĐV.

Nếu qua vòng bảng, Brazil sẽ gặp một trong những đối thủ của bảng F gồm Đức, Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Đức nhiều khả năng sẽ dẫn đầu bảng F, nên khó có một cuộc tái ngộ sớm nếu Brazil cũng dẫn đầu bảng E.

Argentina. Tránh được Anh và Tây Ban Nha, nhưng Argentina rơi vào bảng đấu thực sự phức tạp tại World Cup. Ba đội còn lại của bảng D gồm Iceland, Croatia và Nigeria đều đang nhận được sự tôn trọng lớn. Iceland từng vào tứ kết Euro 2016, còn Croatia vốn là "ngựa ô" tại những giải đấu lớn. Nigeria cũng là một mối đe dọa với Argentina khi mới thắng trực tiếp với tỷ số 4-2 trong trận giao hữu.

Argentina vượt qua vòng loại chủ yếu nhờ nỗ lực của Messi. Nếu muốn qua vòng bảng tại World Cup, thầy trò HLV Jorge Sampaoli cần nỗ lực nhiều hơn.

Argentina sẽ sớm xách vali về nước nếu cứ chơi như ở vòng loại.


Nếu qua được bảng A, đội chủ nhà Nga có thể gặp một trong hai đối thủ mạnh là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từ bảng B. Đây là một thách thức rất lớn với thầy trò HLV Stanislav Cherchesov, những người vốn không phải trải qua vòng loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người vui, kẻ buồn sau lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.