Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hazard lập cú đúp, Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Thương Nguyệt| 02/12/2017 21:51

(HNMO) – Bị thủng lưới từ sớm nhưng Chelsea vẫn ngược dòng thành công, giành trọn 3 điểm nhờ các pha lập công của Hazard và Morata tại vòng 15 Ngoại hạng Anh (NHA).

Là 1 trong Big 5 của NHA, Chealse với lợi thế sân nhà đã phủ đầu Newcastle bằng những đợt tấn công liên tiếp ngay sau tiếng còi khai màn. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì “The Blues” đang rất “khát” điểm để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Man City.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi trận đấu mới bước sang phút thứ 12. Chelsea mới là đội bị thủng lưới trước do lỗi của Kante và Alonso. Cặp tiền vệ chủ nhà xử lý lóng ngóng sau một đường phát bóng đơn giản của đội khách, vô tình tạo điều kiện để Murphy thoát xuống áp sát khung thành. Dù tiền vệ 22 tuổi không thắng được thủ môn Courtois trong tình huống đối mặt, đồng đội của anh là Gayle đã có mặt đúng lúc, nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

Việc bị dẫn trước từ sớm không khiến Chelsea nao núng. Nhà đương kim vô địch NHA tiếp tục duy trì thế trận tấn công và chỉ cần 5 phút để lên tiếng đáp trả. Đáng tiếc, Hazard không thể thắng được cái tay trái của thủ môn đội khách, sau khi nhận đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của Fabregas.

Hazard tỏa sáng với 2 pha lập công giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi Man City. Ảnh: Reuters


Trước sức ép rất lớn, Newcastle phải lùi sâu về sân nhà để tăng cường phòng thủ. Mọi nỗ lực chỉ giúp đội khách cầm cự đến phút 21, trước khi Hazard đưa trận đấu về thế cân bằng. Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa cho Chelsea xuất phát từ đường chuyền bổng của Azpilicueta bên cánh phải. Trong nỗ lực cản phá, một hậu vệ đội khách đã vô tình đưa bóng đến đúng vị trí của Hazard. Ngôi sao người Bỉ ngay lập tức tung chân dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng cho đội nhà.

Sau khi để gỡ hòa, Newcastle có dấu hiệu ảnh hưởng tâm lý. Những đường lên bóng thiếu đột biến sau đó đều dễ dàng bị Chelsea bẻ gãy. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội khách phải nhận thêm bàn thua như một tất yếu. Người giúp đội chủ sân Stamford Bridge vượt lên dẫn 2-1 là Morata với pha đánh đầu cận thành không cho thủ môn Darlow bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Bước vào hiệp 2, Newcastle nỗ lực tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng không thể uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Lối chơi đơn giản, kém sắc bén khiến “The Magpies” không tạo được cơ hội đáng chú ý nào, trong khi bộ ba tấn công Murphy, Perez và Ritchie cũng thi đấu rất mờ nhạt.

Newcastle có bàn mở tỷ số nhờ công của Gayle (trái) nhưng rốt cuộc vẫn trắng tay ra về. Ảnh: EPA


Trái với sự bế tắc của đối thủ, Chelsea vẫn duy trì được áp lực cần thiết trong khoảng thời gian thi đấu còn lại. Rốt cuộc, điều HLV Conte chờ đợi đã đến ở phút 74 khi đội bóng của ông được hưởng phạt đền do Moses bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Được giao trọng trách đá phạt đền, Hazard đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Italia với cú sút nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Với chiến thắng ở trận đấu sớm nhất vòng 15, Chelsea tạm thời đứng thứ 3 trên BXH (bằng điểm M.U nhưng kém hiệu số thắng thua), trong khi Newcastle tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 13 và chỉ cách nhóm xuống hạng 5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hazard lập cú đúp, Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.