Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu dự bị tỏa sáng, Arsenal "hút chết" trên sân khách

Thương Nguyệt| 10/12/2017 22:38

(HNMO) – “Pháo thủ” chơi bế tắc gần như toàn bộ thời gian thi đấu nhưng vẫn giành được 1 điểm nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo kỳ cựu Giroud.

Arsenal gặp vô vàn khó khăn ở chuyến làm khách đến sân của Southampton trong khuôn khổ vòng 16 Ngoại hạng Anh. Dù HLV Wenger đã tung ra lực lượng hùng hậu nhất với mục đích giành trọn 3 điểm trước đối thủ “chiếu dưới”, nhưng chính sự kém cỏi của các học trò ở cả khâu tấn công và phòng thủ đã khiến “Pháo thủ” có một ngày thi đấu đáng quên.

Có một điều trùng hợp khá kỳ lạ ở vòng này khi Arsenal và một ông lớn khác là Chelsea đều bị thủng lưới ngay từ những phút đầu, khi đến làm khách trên sân của những đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Sai lầm bắt người của trung vệ Mertesacker ở phút thứ 3 đã tạo điều kiện cho Dusan Tadic thoát xuống áp sát vòng cấm địa, trước khi kiến tạo cho Charlie Austin băng vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Charlie Austin sớm mở tỷ số cho Southampton sau sai lầm phòng ngự của Arsenal. Ảnh: Getty Images


Cũng như West Ham ở trận gặp Chelsea trước đó, Southampton sau khi vượt lên dẫn trước đã áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Sự chắc chắn và đầy kỷ luật của các hậu vệ chủ nhà đã đập tan mọi ý đồ lên bóng sau đó của đối thủ.

Bên kia phần sân, Arsenal chủ động dâng cao, giành quyền kiểm soát bóng nhưng không thể áp đặt thế trận. Những ngôi sao như Sanchez, Ozil hay Lacazette đều thi đấu mờ nhạt, hầu như không thể tạo đột biến cần thiết. Tình huống đáng chú ý nhất “Pháo thủ” tạo được trong hiệp đầu là pha dứt điểm chìm cực nhanh của Ramsey ở phút 32, sau đường căng ngang thuận lợi của Sanchez. Đáng tiếc, nỗ lực của tiền vệ 26 tuổi không thể đánh bại phản xạ tuyệt vời của thủ môn Forster.

Trở lại sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Kịch bản tái lập khi các học trò của HLV Wenger tiếp tục chơi phập phù, trong khi Southampton vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở các pha phản công. Trong một tình huống tương tự ở phút 62, Romeu là người được trao cơ hội nhưng pha dứt điểm từ cự ly 25m của cầu thủ này không thể thắng được xà ngang, dù bóng đã vượt quá tầm với của thủ môn Cech.

Siêu dự bị Giroud tỏa sáng ở cuối trận để mang lại 1 điểm cho Arsenal. Ảnh; Getty Images


Trước tình hình càng lúc càng bế tắc, HLV Wenger đã tung Giroud vào sân thay Lacazette ở phút 72 hòng xoay chuyển thế trận. Quyết định của chiến lược gia gạo cội người Pháp đã phát huy tác dụng vì chính siêu dự bị 31 tuổi đã tỏa sáng đúng lúc khi trận đấu gần kết thúc.

Phút 88, tiền đạo kỳ cựu người Pháp tận dụng thành công đường câu bóng bênh cái trái của Sanchez, bật cao đánh đầu hiểm đưa bóng vào lưới bất chấp nỗ lực cản phá của thủ môn Foster.

Với trận hòa đầy may mắn trước Southampton, Arsenal tạm thời giành lại vị trí thứ 5 trên BXH từ Tottenham. Hiện “Pháo thủ” cùng có 29 điểm như Liverpool nhưng đấu nhiều hơn một trận. Nếu “The Kop” thắng Everton ở trận đấu diễn ra sau đó, vị trí hai đội sẽ hoàn đổi cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu dự bị tỏa sáng, Arsenal "hút chết" trên sân khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.