Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 1/8 Champions League: Real đụng PSG, Barcelona gặp Chelsea

Thương Nguyệt| 11/12/2017 18:04

(HNMO) - Những lá thăm may rủi đưa đương kim vô địch Real Madrid sớm đối đầu PSG, trong khi M.U


Lễ bốc thăm vòng 1/8 (loại trực tiếp) Champions League 2017-18 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 11-12 (theo giờ Hà Nội), tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) ở Nyon (Thụy Sĩ).

Các đội giành quyền vào vòng loại trực tiếp sẽ được chia làm 2 nhóm, gồm nhóm nhất bảng và nhì bảng. Hai đội nhất bảng, cùng bảng hoặc cùng liên đoàn sẽ không gặp nhau tại vòng này. Các đội được xếp hạng hạt giống sẽ có nhiều lợi thế do được đấu trận lượt về trên sân nhà.

Lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League 2017-18 diễn ra lúc 18 giờ, tại trụ sở UEFA ở thành phố Nyon, Thụy Sĩ. Ảnh: UEFA


Trước thời điểm diễn ra bốc thăm, tờ Marca (Tây Ban Nha) nhận định, đương kim vô địch Real Madrid có thể sẽ gặp Beşiktaş, trong khi Man City và đối thủ Los Blancos không muốn đụng độ tại vòng này.

Tại buổi lễ, huấn luyện viên PSG - Unai Emery mạnh mẽ tuyên bố, đội bóng của ông sẽ chơi hết mình tại vòng 1/8 nên “đối thủ là đội nào cũng không có gì khác biệt”.

Quá trình bốc thăm chính thức bắt đầu lúc 18 giờ 13 phút, dưới sự chủ trì của Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) - Giorgio Marchetti. Cựu danh thủ lừng danh một thời Xabi Alonso là khách mời đặc biệt tại buổi lễ.

Những lá thăm đầu tiên là cặp đấu giữa Tottenham và Juventus. Đây là lần đầu tiên thế lực mới nổi của nước Anh và đại diện đến từ Italia gặp nhau tại đấu trường Châu Âu. Mùa trước, “Bà đầm già thành Turin” cán đích ở vị trí Á quân, sau thất bại 4-1 trước Real Madrid tại trận chung kết.

Cựu danh thủ Xabi Alonso là khách mời đặc biệt tại lễ bốc thăm dưới sự điều hành của Tổng thư ký UEFA - Giorgio Marchetti. Ảnh: UEFA


Cặp đấu thứ hai là màn đối đầu giữa Man City và Basel. Cũng như cặp đầu tiên, cả hai đội chưa từng gặp nhau trước đây. Trong khuôn khổ vòng bảng, Basel cũng là đội duy nhất ngăn không cho M.U, hàng xóm của “The Citizens”, giành điểm tuyệt đối bảng A.

Những lá thăm tiếp theo đưa Liverpool vào trận đấu với Porto. Trong quá khứ, hai đội từng gặp nhau 4 lần với 2 chiến thắng thuộc về “The Kop”.

Các cặp đấu tiếp theo là màn thư hùng giữa M.U - Sevilla và Real Madrid - PSG. Nửa đỏ thành Manchester và đối thủ có biệt danh “Đỏ Trắng” chưa từng đụng độ, trong khi Los Blancos và đội bóng đến từ Kinh đô ánh sáng Paris đã gặp nhau 6 lần với 2 chiến thắng cho mỗi bên, 2 hòa.

Emilio Butragueño, Giám đốc bộ phận Quan hệ công chúng của Real Madrid nhận định, trận đấu giữa nhà đương kim vô địch Champions League và đại gia nước Pháp là “chung kết sớm”.

Kết quả 8 cặp đấu trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp Champions League 2017-18. Ảnh: UEFA


Một cặp đấu đáng mong chờ khác là màn thư hùng đầy duyên nợ giữa Chelsea và Barcelona. Tại giải quốc nội, “The Blues” với phong độ phập phù đang rất nỗ lực trong hành trình bảo vệ ngôi vương, trong khi “Gã khổng lồ” xứ Catalan sở hữu phong độ ấn tượng với ngôi đầu bảng La Liga.

Guillermo Amor, Giám đốc Quan hệ công chúng của Barcelona tuyên bố: “Chúng tôi sẽ ra sân với sự tự tin, lạc quan và khát khao lớn giành chiến thắng”.

Các cặp đấu còn lại là màn so tài của Bayern Munich với Besiktas, AS Roma với Shakhtar Donetsk.

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 14, 15-2-2018 và 21, 22-2-2018 theo giờ Việt Nam. Loạt trận lượt về diễn ra vào các ngày 7, 8-3-2018 và 14, 15-3-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1/8 Champions League: Real đụng PSG, Barcelona gặp Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.