Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo ghi bàn duy nhất, Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2017

Thương Nguyệt| 17/12/2017 04:05

(HNMO) – Siêu sao Bồ Đào Nha với pha lập công duy nhất từ một tình huống cố định giúp Real Madrid đăng quang FIFA Club World Cup 2017. Los Blancos lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu này.

Chạm trán Gremio với tư cách nhà đương kim vô địch Champions League, Real Madrid bằng đội hình công thủ toàn diện không gặp nhiều khó khăn để dồn ép đối thủ ngay từ sau tiếng còi khai màn.

Bên kia phần sân, đương kim vô địch Nam Mỹ đã lường trước sức mạnh của đối phương nên áp dụng triệt để lối chơi phòng ngự chặt. Chỉ trong vỏn vẹn khoảng 10 phút đầu trận, các cầu thủ Gremio đã khiến cả Ronaldo và Modric lần lượt “đo ván”.

Dù chơi lấn lướt, Real Madrid lại phung phí khá nhiều cơ hội. Phải đến phút 26, Los Blancos mới thực sự tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng Modric lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, tiền vệ số 10 đã có tình huống xử lý cá nhân xuất sắc, vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đối phương.

Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Gremio tại chung kết FIFA Club World Cup 2017. Ảnh: Reuters


Chỉ 2 phút sau, Gremio lên tiếng đáp trả từ một tình huống cố định, sau khi Casemiro có pha vào bóng bằng cả 2 chân với Luan. Từ khoảng cách gần 40m, Edilson tung cú đá phạt cực mạnh khiến thủ môn Navas không thể chạm bóng dù đã bay người hết cỡ. Nếu bóng không đi sạt xà ngang, đại diện Nam Mỹ đã có thể phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Về cuối hiệp một, Real Madrid liên tục gia tăng sức ép, đặc biệt là những đợt lên bóng từ hai bên cánh. Tuy nhiên, những nỗ lực của Los Blancos vẫn không được chuyển hóa thành bàn thắng trước sự kháng cự kịch liệt của đối thủ.

Phải đến phút 53, Real Madrid mới có thể chọc thủng lưới đối phương từ một tình huống cố định bên cánh trái. Người lập công giúp Los Blancos phá thế bế tắc là Ronaldo. Chủ nhân của Quả bóng vàng 2017 dứt điểm gọn gẽ, đưa bóng đập đất đi thẳng vào lưới bất chấp nỗ lực cản phá của thủ môn Grohe.

Sau bàn mở tỷ số, Real Madrid chơi hưng phấn, liên tục gây sóng gió lên khung thành đối phương. Nếu may mắn hơn, nhà đương kim vô địch Châu Âu đã có thể gia tăng khoảng cách lên 3 bàn. Đáng tiếc là tình huống volley thành bàn của Ronaldo ở phút 58 không được trọng tài công nhận do Benzema đã rơi vào thế việt vị, trong khi Modric với pha “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm 7 phút sau đó cũng không đánh bại được thủ môn đối phương.

Đội trưởng Sergio Ramos cùng các đồng đội ăn mừng danh hiệu FIFA Club World Cup 2017. Ảnh: Getty Images


Về cuối trận, Real Madrid vẫn duy trì được sức ép cần thiết, trong khi Gremio dù rất nỗ lực vẫn không thể tạo được tình huống nào đáng chú ý. Sự chắc chắn của các hậu vệ Los Blancos khiến nhà vô địch Nam Mỹ bất thành trong khâu tìm bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Gremio với tỷ số tối thiếu 1-0, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên hai lần liên tiếp đăng quang FIFA Club World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo ghi bàn duy nhất, Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.