Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi chói sáng trận siêu kinh điển 2017

Thương Nguyệt| 23/12/2017 21:35

Barca vừa nhấn chìm hy vọng vô địch của Real Madrid sau chiến thắng ấn tượng ngay trên sân Santiago Bernabeu với kết quả Real 0-3 Barca.

Trước trận đấu, HLV Zidane (Real) đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, HLV Valverde lại không coi nặng chuyện thắng thua dù đây là một trận đấu rất quan trọng.  Quan điểm trái ngược của hai chiến lược gia tài năng được tái hiện đầy đủ và rõ nét ở trận El Clasico. Real Madrid dâng cao đội hình, chủ động ép sân trong hiệp thi đấu thứ nhất, trong khi Barcelona phải dồn sức phòng ngự và chỉ vùng lên ở hiệp kế tiếp.


Tâm điểm trận El Clasico lần này là màn đối đầu giữa hai chủ nhân của 10 Quả bóng Vàng – Ronaldo và Messi. Phong độ sa sút của siêu sao Bồ Đào Nha thời gian qua khiến người hâm mộ phải đặt dấu hỏi dù anh vừa có một mùa giải cực kỳ thành công. Trái lại, Messi vẫn thi đấu ổn định và có những đóng góp quan trọng ở trận này.

Được chơi trên sân nhà, Real Madrid nhanh chóng phủ đầu đối thủ khi Ronaldo tung cú đánh đầu tung lưới thủ môn Stegen ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, Los Blancos chỉ có thể mừng hụt do trọng tài xác định tiền đạo 32 tuổi đã rơi vào thế việt vị. Với chiến thuật pressing từ đầu trận, Real Madrid tạo được sức ép cần thiết, buộc đối thủ phải lùi sâu phòng ngự. Ronaldo tiếp tục được trao cơ hội ở phút thứ 10 nhưng vẫn không thể tận dụng do sút trượt bóng.

Bên kia phần sân, Barcelona tập trung phòng thủ, trong khi Messi cũng thường xuyên phải lùi sâu để kiếm bóng. Dù chơi khá mờ nhạt từ đầu trận, siêu sao người Argentina vẫn có những lúc tạo đột biến bất ngờ, điển hình là đường chuyền phát động tấn công ở phút 30 tạo điều kiện để Paulinho xộc thẳng vào vòng cấm. Đáng tiếc, pha dứt điểm của tiền vệ 29 tuổi không thắng được thủ môn Navas. 

10 phút sau, tiếp tục là Messi và Paulinho phối hợp đẹp mắt, làm loạn hàng thủ Real Madrid. Một lần nữa, pha bay người đánh đầu cận thành của Paulinho vẫn không đánh bại được đôi tay của Navas.

Messi tiếp tục gieo ám ảnh cho Real. (Ảnh: Reuters)


Sau hai lần bị uy hiếp, Real Madrid tới gần cuối hiệp 1 đã lên tiếng đáp trả với pha đánh đầu hiểm về góc xa của Benzema, sau khi Marcelo có đường tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái. May mắn vẫn nghiêng về Barcelona do bóng chạm cột dọc ra ngoài, dù thủ môn Stegen đã không thể cản phá.

Trở lại sau giờ nghỉ, gió đổi chiều trong bối cảnh Barcelona bắt đầu chơi tấn công. Rất nhanh chóng, “Gã khổng lồ” xứ Catalan đến phút 54 đã thành công vươn lên dẫn trước từ một đợt tổ chức tấn công bài bản. Suarez là người đầu tiên lập công với pha đệm bóng lạnh lùng tung lưới thủ môn Navas, sau tình huống căng ngang vừa tầm của Roberto.

Tâm lý được giải tỏa sau bàn mở tỷ số, Barcelona dần chiếm lĩnh thế trận bằng những đợt lên bóng đơn giản nhưng đầy tốc độ và hiệu quả. Trái với sự hưng phấn của đối thủ, Real Madrid bắt đầu bộc lộ sơ hở ở khâu phòng ngự, khiến khung thành liên tiếp đối mặt với nguy hiểm.

Trong một tình huống như vậy, hàng thủ Los Blancos hoàn toàn bị xới tung sau đường chọc khe của Messi cho Suarez ở phút 63. Không thắng được Navas sau cú dứt điểm đầu tiên, sát thủ người Uruguay tiếp bị cột dọc từ chối bàn thắng. Ngay lập tức, Paulinho lao vào đánh đầu khi bóng bật ra, buộc Carvajal phải dùng tay cản phá. Thẻ đỏ cho hậu vệ 25 tuổi là điều tất yếu, đồng thời là dấu hiệu cho những khó khăn mà Real Madrid phải đương đầu ở những phút tiếp theo.

Trên chấm phạt đền, Messi không quá khó khăn đánh bại thủ môn Navas để mang lại bàn thắng thứ hai cho Barcelona. Pha lập công đứa con cưng xứ Catalan như cái tát thẳng vào những nỗ lực trong tuyệt vọng của Real Madrid.

Trong tình cảnh thiếu người và thời gian cũng không còn nhiều, HLV Zidane quyết định tung cùng lúc Nacho, Bale và Asensio vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Quyết định muộn màng của huyền thoại bóng đá người Pháp đã không thể phát huy tác dụng. Tình huống đáng kể nhất Real Madrid tạo được là pha dứt điểm một chạm bất thành của Bale ở phút 78.

Trong những phút thi đấu cuối cùng, Barcelona chơi chậm nhưng vẫn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Dù không thể tận dụng những cơ hội này, các học trò của HLV Valverde rốt cuộc vẫn có thêm bàn thắng vùi dập hoàn toàn đối thủ ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Một lần nữa, Messi lại tỏa sáng với pha cứu bóng sát đường biên dọc, trước khi xuất sắc vượt qua sự truy cản Marcelo, rồi kiến tạo thuận lợi cho Vidal đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Thắng tưng bừng ngay trên sân nhà Bernabeu của Real Madrid, Barcelona tiếp tục nới rộng khoảng cách với nhà đương kim vô địch La Liga lên 14 điểm để tiếp tục "một mình một ngựa" băng băng về đích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi chói sáng trận siêu kinh điển 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.