Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Pháo thủ" bị cầm hòa trong ngày HLV Wenger đi vào lịch sử

Thương Nguyệt| 01/01/2018 07:02

(HNMO) – Bị phạt đền ở những phút cuối trận khiến Arsenal buộc phải chia điểm với West Brom sau trận đấu cuối cùng năm 2018.

Arsenal mạnh hơn hẳn West Brom là điều không cần bàn cãi từ nhiều năm nay. Bằng chứng là “Pháo thủ” chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng, tạo được thế trận đủ sức ép ở chuyến làm khách đến sân The Hawthorns. Tuy nhiên, việc “ngòi nổ” Alexis Sanchez thi đấu không thực sự tốt đã khiến “Pháo thủ” gặp rất nhiều khó khăn. Chân sút gốc Chile chơi không đúng với đẳng cấp, thường xuyên xử lý rườm rà khiến đội nhà đánh mất nhiều cơ hội làm bàn.

Bên kia sân, West Brom thi đấu dưới cơ là điều dễ hiểu. Những sai sót của “The Baggies” ở khâu phòng ngự khiến thủ môn Foster nhiều lần phải trổ tài cứu thua. Dù bị thủng lưới trước, một chút may mắn đã mang lại cho đội chủ trận hòa trước Arsenal.

Tình huống đá phạt phá thế bế tắc của Sanchez. Ảnh: EMPICS Sport


Trở lại với diễn biến chính, màn đối đầu giữa Arsenal và West Brom diễn ra khá sôi động với cơ hội chia đều cho hai bên trong 10 phút đầu tiên. Sau những phút đầu giằng co, thế trận trùng xuống trong tình cảnh “Pháo thủ” ép sân, dứt điểm khá nhiều nhưng không thành bàn, trong khi đội chủ nhà với nỗ lực phòng ngự cũng không gây được đột biến đáng kể.

Thế trận tẻ nhạt tiếp tục tái diễn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp kế tiếp. Arsenal càng chơi càng bế tắc trong ngày vắng Ozil, còn West Brom với lối tấn công đơn giản, chủ yếu phụ thuộc vào những đường câu bóng từ hai biên cũng không tạo được tình huống đáng chú ý nào.

Đến phút 60, “Pháo thủ” có cơ hội mở tỷ số sau pha đột phá vòng cấm dũng mãnh của Lacazette. Đáng tiếc, tiền đạo người Pháp vẫn không thể đánh bại thủ môn Foster từ góc hẹp bên trái khung thành. Hơn 10 phút sau, West Brom trong một đợt tấn công tương đối sắc nét đã buộc thủ môn kỳ cựu Cech phải đấm bóng giải nguy. Hậu vệ Bellerin ngay sau đó cũng kịp thời can thiệp, ngăn không cho McClean phía chủ nhà tiếp cận bóng.

Khi thời gian không còn nhiều, Arsenal rốt cuộc cũng phá vỡ bế tắc từ một tình huống cố định ngay chính diện khung thành ở phút 83. Dù chơi mờ nhạt từ đầu trận, Sanchez vẫn lập công với cú sút đập hàng rào khiến bóng đổi hướng trong sự bất lực của Foster.

Jay Rodriguez dứt điểm thành công trên chấm phạt đền giúp West Brom thủ hòa 1-1 trước Arsenal. Ảnh; Getty Images


Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi chỉ 5 phút sau Arsenal đã bị thủng lưới. Nguyên nhân xuất phát từ việc hậu vệ trẻ Chamber để tay chạm bóng sau đường chuyền của Gibbs. Dù HLV Wenger ra sức phản đối, trọng tài chính vẫn cho West Brom hưởng phạt đền và Jay Rodriguez đã thành công đánh lừa Cech.


Khoảng thời gian còn lại quá ít để Arsenal có thể xoay chuyển cục diện. Thầy trò HLV Wenger chia tay năm 2017 bằng một trận hòa kém may mắn, cũng là ngày chiến lược gia người Pháp đi vào lịch sử với tư cách là HLV có số trận cầm quân nhiều nhất (811 trận).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Pháo thủ" bị cầm hòa trong ngày HLV Wenger đi vào lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.