Theo dõi Báo Hànộimới trên

Derby thành London: Arsenal chia điểm với Chelsea trong thế đôi công

Thương Nguyệt| 04/01/2018 07:15

(HNMO) – Giới mộ điệu làng túc cầu vừa được thưởng thức derby thành London - một trong những trận cầu đáng chú ý nhất ngay đầu năm mới 2018. Chelsea tưởng chừng đã nắm chắc 3 điểm nhưng bàn thắng ở phút cuối cùng của Bellerin đã khiến nhà đương kim vô địch vỡ mộng.

Tâm điểm vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (4-1) là màn đối đầu gay cấn giữa hai đội bóng cùng thành phố London – Chelsea và Arsenal. Trận đấu khởi đầu đầy hấp dẫn với thế trận đôi công nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. Trở lại sau giờ nghỉ, hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn mãn nhãn với bốn bàn thắng chia đều cho cả hai bên.

Thực tế, số bàn thắng có thể đã nhiều hơn nếu Chelsea và Arsenal tận dụng được những cơ hội từ khá sớm. Điển hình như pha sút phạt của Sanchez ở phút thứ 7 khiến thủ môn Courtois chỉ biết đứng nhìn, hay cú dứt điểm ra ngoài quá vô duyên của Morata sau đó 7 phút, trong tình huống mặt đối mặt với Cech. Chân sút người Tây Ban Nha khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán vì bỏ lỡ đến ba cơ hội lập công rõ rệt.

Thế trận đôi công hấp dẫn là những gì Arsenal và Chelsea mang lại cho người hâm mộ ở trận derby thành London. Ảnh: Getty Images


Nhìn chung, thế trận đôi công không bàn thắng là những diễn biến chủ yếu trong hiệp thi đấu thứ nhất. Sự vô duyên của các chân sút hai đội, cộng thêm “cái đầu lạnh” của chốt chặn cuối cùng trong khung thành khiến Chelsea và Arsenal ra nghỉ với tỷ số hòa sau 45 phút đầu tiên.

Trở lại với hiệp kế tiếp, Chelsea ngay lập tức “nắn gân” Cech bằng một đợt tấn công nhuần nhuyễn đầy tốc độ ở phút 50. Một lần nữa, thủ thành lão tướng người Séc lại khiến cả Hazard và Morata tức tối nhìn bóng đi ra ngoài.

2 phút sau, Arsenal lên tiếng đáp trả trong một đợt lên bóng tưởng chừng vô hại. Nhận đường chuyền của đồng đội từ sát khu cấm địa, Lacazette khéo léo xoay người loại bỏ trung vệ trẻ Christensen, trước khi dứt điểm quyết đoán về phía khung thành Chelsea. Bàn thắng vẫn chưa đến khi thủ môn Courtois đã kịp thời dùng chân cản phá.

Morata bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong những nguyên nhân khiến Chelsea không thể vượt qua Arsenal. Ảnh: Getty Images


Sau nhiều lần uy hiếp khung thành, Arsenal cuối cùng cũng thành công phá vỡ thế cân bằng, sau một tình huống thọc sâu vào trung lộ bài bản ở phút 63. Tiền vệ Wilshere là người kết thúc đợt tấn công với cú sút vào góc trái, lần đầu buộc Courtois phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, Arsenal không được hưởng niềm vui quá lâu vì đúng 4 phút sau, tiểu xảo tinh quái của Hazard trong pha tranh chấp với Bellerin đã mang lại cho Chelsea một quả phạt đền. Chân sút người Bỉ sau đó dễ dàng đánh bại Cech để đưa trận đấu về thế khởi đầu. Không chấp nhận kết quả hòa là điều cả Chelsea và Arsenal hướng đến. Bằng chứng rõ ràng nhất là hai đội bóng thành London vẫn duy trì lối chơi tấn công, sẵn sàng uy hiếp khung thành đối thủ ngay khi có thể.

Bellerin ghi bàn ở phút thi đấu cuối cùng mang lại 1 điểm cho Arsenal. Ảnh: Daily Mail


Trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút 84, sau khi Zappacosta bằng nỗ lực cá nhân đã có đường căng ngang thuận lợi từ cánh phải, tạo điều kiện cho Alonso băng vào hạ gục Cech. Khi thời gian không còn nhiều, cũng là thời điểm Chelsea đã nghĩ đến một chiến thắng, Bellerin với pha dứt điểm một chạm ngay khi Alonso dùng đầu phá bóng đã mang lại bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Với trận hòa này, Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của M.U, trong khi Arsenal cũng không cải thiện được vị trí thứ 6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Derby thành London: Arsenal chia điểm với Chelsea trong thế đôi công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.