Theo dõi Báo Hànộimới trên

Coutinho chuyển sang Barcelona với mức giá kỷ lục

Thương Nguyệt| 07/01/2018 11:31

(HNMO) – Tiền vệ của Liverpool chuyển sang thi đấu cho Barcelona trong 5 năm rưỡi theo bản hợp đồng đắt giá thứ ba thế giới, sau các trường hợp của Neymar (200 triệu bảng) và Kylian Mbappe (165 triệu bảng).

Barcelona đã theo đuổi Coutinho suốt kỳ chuyển nhượng hè năm 2017 trong bối cảnh Liverpool khẳng định sẽ không bán cầu thủ gốc Brazil này. Tuy nhiên, Giám đốc Thể thao Albert Soler của “Gã khổng lồ” xứ Catalan tiết lộ, đội bóng nước Anh đã đưa ra mức giá 177 triệu bảng ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Barcelona đã từ chối đề nghị này vì luật công bằng tài chính, trong khi Liverpool sau đó cũng lên tiếng bác bỏ thông tin.

Sau cùng, Barcelona và Liverpool đã đạt được thỏa thuận trong thương vụ này. Thông tin được Liverpool xác nhận trên trang chủ của đội bóng.

“Thật miễn cưỡng khi phải chia tay một người bạn tốt, một con người tuyệt vời và một cầu thủ xuất sắc”, HLV Jurgen Klopp viết trong thông báo chính thức.


Như vậy, “The Kop” đã đồng ý để Coutinho ra đi với mức giá 142 triệu bảng, gồm 106 triệu bảng thanh toán ngay và 36 triệu bảng tùy theo tình hình thực tế. Theo The Guardian, Liverpool có thể dễ dàng nhận được 72% của 36 triệu bảng này (tương đương 26 triệu bảng) nếu Coutinho chơi 100 trận cho Barcelona (17 triệu bảng), giúp đội bóng giành quyền dự Champions League trong 2 mùa đầu tiên (4,4 triệu bảng) và thêm 4,4 triệu bảng nữa nếu vô địch đấu trường hàng đầu châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coutinho chuyển sang Barcelona với mức giá kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.