Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông quốc tế "dậy sóng" vì đội tuyển U23 Việt Nam

Theo Vietnamplus| 18/01/2018 14:54

Đội tuyển U23 Việt Nam đã viết nên trang sử mới: Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đi đến Tứ kết của Vòng chung kết U23 Châu Á.

Thành tích này của đội bóng từ "Đất nước hình chữ S" đã nhận được nhiều sự ngợi ca từ truyền thông quốc tế.

Trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) - đơn vị tổ chức giải đấu - đã dành nhiều lời tán thưởng, chúc mừng đến U23 Việt Nam.

AFC đăng hình ảnh của cầu thủ Văn Toàn với thể hình nhỏ con, đang tranh chấp bóng quyết liệt với một cầu U23 Syria, khiến độc giả liên tưởng tới cuộc giao đấu giữa chàng David nhỏ bé và gã khổng lồ Goliath. Hình ảnh ấy biểu trưng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, cho tinh thần kiên cường mà toàn đội đã thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua ở vòng bảng "tử thần."

Tờ Fox Sports Asia giật hàng tít lớn "U23 Châu Á - Những chiến binh quả cảm Việt Nam vào Tứ kết U23 Châu Á." Tác giả bài viết - nhà báo Gabriel Tan - nhận định hàng phòng ngự chính là người hùng và là nhân tố chính giúp U23 Việt Nam thành công, không chỉ trong trận đấu này, mà trong suốt hành trình mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã đi qua.

Nhà báo Gabriel Tan nhấn mạnh một "hàng thủ kiên cường, quả cảm" đã giúp U23 Việt Nam giành được 1 điểm trước U23 Syria, đây là một kết quả mĩ mãn với đội bóng đến từ "Đất nước hình chữ S."

Fox Sports Asia cũng ca ngợi những nỗ lực không biết mệt mỏi của thủ thành Tiến Dũng, hậu vệ Văn Thanh, những pha phá bóng ngay trước cầu môn của trung vệ Tiến Dũng hay Duy Mạnh...

Ngoài ra, tác giả bài báo cũng không quên nhắc đến những cơ hội bị bỏ phí của U23 Syria, trong đó nổi bật nhất là các pha bóng tưởng như ăn bàn mười mươi của tiền đạo đội trưởng Mohamad Rafat - người được nhà báo Gabriel Tan mô tả là suýt "làm vỡ tim người hâm mộ Việt Nam."

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội U23 Việt Nam và U23 Syria. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)


Sau khi đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận toàn thua, truyền thông Thái Lan dường như dồn hết sự ủng hộ cho U23 Việt Nam. Tờ Siam Sports của Thái Lan đưa tin về thành tích của U23 Việt Nam ngay ở phần nổi bật nhất với tiêu đề "Việt Nam vào Tứ kết U23 Châu Á, niềm tự hào của ASEAN."

Tờ báo xứ Chùa vàng nhận định Việt Nam đã có một thế trận phòng ngự vững chắc, khoa học trước một đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội. Tờ báo cũng cho đăng bài phỏng vấn tiền vệ Quang Hải trên trang nhất, với câu trích dẫn được in nổi bật trên tít: "Tôi tự hào khi nằm ở bảng tử thần nhưng đã vào Tứ kết." Quang Hải chính là người ghi cả 2 bàn thắng tại vòng bảng của U23 Việt Nam.

Tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan cũng dành nhiều lời khen cho U23 Việt Nam: "U23 Việt Nam theo chân U23 Malaysia vào vòng knock-out U23 Châu Á 2018. Việt Nam làm nên lịch sử với vị trí thứ 2 bảng D sau khi hòa U23 Syria 0-0 ở lượt trận cuối cùng. Họ giành được 4 điểm và xếp sau U23 Hàn Quốc.”

Trong khi đó, tờ Thai Rath thậm chí còn khẳng định bóng đá trẻ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành "đầu tàu của khu vực Đông Nam Á."

Với chiến thắng lịch sử này, U23 Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2 bảng D và sẽ gặp U23 Iraq trong trận Tứ kết diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 20-1 tới. Trong khi đó, đại diện còn lại của Đông Nam Á là U23 Malaysia sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra trước đó 2 tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông quốc tế "dậy sóng" vì đội tuyển U23 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.