Theo dõi Báo Hànộimới trên

Địa chấn tại Stamford Bridge

Thương Nguyệt| 01/02/2018 08:07

(HNMO) – Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh bất ngờ nhận thất bại cách biệt 3 bàn không gỡ trước đối thủ thuộc nửa dưới BXH.

Được chơi trên sân nhà, lại đụng độ Bournemouth được đánh gia thấp hơn nhưng những gì Chelsea thể hiện ở trận đấu rạng sáng nay (1-2) khiến người hâm mộ chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Những sai lầm của nhà đương kim vô địch thời gian gần đây vẫn chưa thể được khắc phục. Từ hàng công chơi nỗ lực nhưng kém hiệu quả trong khâu ghi bàn, cho đến hàng thủ lỏng lẻo, thường xuyên phạm sai lầm đã khiến “The Blues” thảm bại ngay trên sân nhà.

Thủ môn Courtois có một ngày đáng quên khi phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Ảnh: Reuters


Bên kia sân, Bournemouth đã có một ngày thi đấu hoàn hảo. Lối chơi đầy kỷ luật cùng sự gắn kết đồng đều giữa các tuyến đã mang lại cho đội quân của HLV Eddie Howe một trận thắng thuyết phục trước ông lớn của bóng đá Anh.

Vợi lợi thế sân nhà, Chelsea khởi đầu trận đấu mạnh mẽ và sớm tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch chỉ gây áp lực trong khoảng 10 phút đầu tiên trước khi “gió đổi chiều”.

Bournemouth chơi tự tin và liên tục gây sóng gió lên khung thành của thủ môn Courtois. Nếu không nhờ tài năng của chốt chặn người Bỉ, Chelsea đã thủng lưới ít nhất 2 lần chỉ tính riêng hiệp thi đấu thứ nhất.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, “The Blue” nỗ lực tạo được một số tình huống đáng chú ý nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong khi Bournemouth dù chơi lấn lướt cũng chưa thể có bàn mở tỷ số.

Bournemouth gây địa chấn với chiến thắng tưng bừng trước nhà đương kim vô địch nước Anh. Ảnh: Shutterstock


Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 51, sau khi Chelsea để mất bóng ngay trên phần sân nhà. Bournemouth tận dụng cơ hội rất tốt để tổ chức tấn công bài bản và Wilson với pha dứt điểm quyết đoán đã đánh bại thủ môn Courtois trong tình huống đối mặt.

Bàn mở tỷ số của tiền đạo mang số 13 đen đủi theo quan niệm phương Tây đã đưa vận đen đến với Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge nhanh chóng vỡ trận và phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong thời gian rất ngắn.

Phút 63, Bournemouth có tình huống phối hợp đơn giản bên cánh trái khiến hàng thủ Chelsea lúng túng không thể ngăn cản. Trung vệ Stanislas là người kết thúc đợt lên bóng bằng một pha dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Chelsea thất thểu sau thất bại khó tin 0-3 trước đối thủ ngay trên sân nhà. Ảnh Action Images


Vỏn vẹn 4 phút sau, trong một tình huống chống phạt góc, hàng phòng ngự Chelsea tiếp tục mắc sai lầm kèm người, tạo điều kiện để hậu vệ Nathan Ake nâng tỷ số lên 3-0 cho Bournemouth. Trước đó là tình huống dứt điểm kiểu nửa sút nửa chuyền của Stanislas ngay trong vòng cấm.

Ở những phút thi đấu còn lại, Chelsea đẩy cao đội hình hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số. Đáng tiếc những nỗ lực của nhà đương kim vô địch là quá muộn. “The Blues” tạo được nhiều cơ hội nhưng Hazard, Musonda và Pedro đều tận dụng bất thành, không thể ngăn đội nhà thảm bại 0-3 ngay tại Stamford Bridge.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa chấn tại Stamford Bridge

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.