Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi 4 bàn, Liverpool chiếm ngôi nhì bảng của M.U

Thương Nguyệt| 25/02/2018 06:47

(HNMO) – 4 bàn thắng vào lưới West Ham ở trận đấu diễn ra đêm 24-1 giúp Liverpool tạm giành lấy vị trí thứ 2 trên BXH của M.U.

Đón tiếp đối thủ bằng phong độ rất cao thời gian gần đây, không có gì ngạc nhiên khi Liverpool chủ động tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không mất quá nhiều thời gian, Salah ngay phút thứ 3 đã có tình huống “nắn gân” thủ môn đội khách sau đường chuyền thuận lợi bên cánh trái của Firmino. Nếu không có cột dọc, chắc chắn lưới West Ham đã rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo người Ai Cập.

Dù chịu sức ép khá lớn từ sớm, West Ham vẫn duy trì được thế trận tương đối chắc chắn. Đội khách không quá vội vã, thay vào đó rình rập, tận dụng những kẽ hở để tổ chức tấn công. Trong một tình huống như vậy ở phút 14, West Ham khiến Liverpool “toát mồ hôi” với pha bứt tốc và dứt điểm kỹ thuật của Arnautovic từ cánh phải. Nỗ lực bay người hết tầm của thủ môn Karius, cộng thêm một chút may mắn đã ngăn không cho đội khách hưởng niềm vui.

Bàn mở tỷ số của Emre Can mở đầu cho chiến thắng 4-1 của Liverpool trước West Ham. Ảnh: PA


Sau tình huống đáp trả hiếm hoi, West Ham càng thi đấu càng lép vế trước sức ép ngày một tăng từ đội chủ nhà. Phút 29, Liverpool rốt cuộc cũng có bàn phá vỡ thế cân bằng từ một tình huống cố định. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, Emre Can bật cao đánh đầu giữa một rừng cầu thủ đối phương, khiến thủ môn Adrian không kịp phản xạ.

Tâm lý được giải tỏa sau bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Klopp càng chơi càng thăng hoa, liên tục khuấy động sân Anfield bằng những đợt tấn công đa dạng và cả những tình huống phô diễn kỹ thuật cá nhân. Hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào, ngoại trừ tình huống Arnautovic bất ngờ dứt điểm từ khoảng cách 25m, buộc thủ môn Karius phải bay người đấm bóng giải nguy.

Trở lại với hiệp kế tiếp, Liverpool vẫn duy trì chiến thuật tấn công và sức ép cần thiết, còn West Ham không chơi khởi sắc hơn là bao. Trong khi còn loay hoay chưa thể triển khai tấn công, đội khách nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong vỏn vẹn 6 phút, từ phút 51 đến 57, sau các pha lập công của Salah và Firmino.

Arnautovic thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể "gánh" được cả đội. Ảnh: Reuters


Ở tình huống gia tăng cách biệt lên 2-0, Liverpool tổ chức tấn công bài bản từ trung lộ, trước khi Salah có bóng rồi dứt điểm khéo léo vào góc xa khung thành, khiến thủ môn đội khách chỉ biết bất lực đứng nhìn. Không lâu sau đó, Firmino tận dụng sai lầm băng ra phá bóng hụt của thủ môn Adrian để dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

2 phút sau bàn thua thứ 3, West Ham bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 nhờ tình huống dứt điểm thành bàn của cầu thủ vừa vào sân Antonio. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách làm được ở trận này. 1 bàn vào lưới Liverpool là chưa đủ để xoay chuyển cục diện, đặc biệt khi Mane ở phút 77 tiếp tục buộc Adrian lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

Sau chiến thắng 4-1, Liverpool tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 57 điểm sau 28 vòng đấu (hơn M.U 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận), trong khi West Ham tụt xuống vị trí 13 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi 4 bàn, Liverpool chiếm ngôi nhì bảng của M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.