Theo dõi Báo Hànộimới trên

Salah vượt thành tích Suarez, Liverpool leo lên nhì bảng

Theo Vnexpress| 04/03/2018 11:11

Tiền đạo người Ai Cập ghi bàn thứ 32 cho Liverpool mùa này trong chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng 29 giải Ngoại hạng Anh hôm 3-3.

Salah dứt điểm ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: PA.


Bàn thắng: Salah 40', Mane 55'

Liverpool áp đảo Newcastle ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tiếp dồn ép đội khách bằng những cơ hội nguy hiểm. Newcastle chỉ có một tình huống đáng chú ý là cú sút của Mohamed Diame trước giờ nghỉ giải lao nhưng bị thủ môn Karius cản phá.

Bàn thắng mở tỷ số của Liverpool tới ở cuối hiệp một sau khi Salah dứt điểm qua hai chân của thủ môn Martin Dubravka. Đây là pha lập công thứ 24 của tiền đạo Ai Cập tại Ngoại hạng Anh mùa này, nâng tổng bàn trên mọi đấu trường lên con số 32. Thành tích này vượt qua Suarez ở mùa giải tốt nhất cho Liverpool năm 2014 là 31 bàn.

Đội chủ nhà sớm kết liễu đối thủ ở đầu hiệp hai. Firmino có pha đi bóng kỹ thuật và chọc khe chính xác cho Sadio Mane băng xuống ghi bàn. Pha lập công của Mane đánh dấu mốc 200 bàn của Liverpool ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Chiến thắng 2-0 giúp Liverpool có 60 điểm và vượt qua Man Utd để leo lên vị trí thứ hai. Man Utd cần thắng Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 29 vào ngày thứ Hai tới đây để đòi lại vị trí nhì bảng.

Trong khi đó màn trình diễn nghèo nàn về tấn công tại Anfield khiến Newcastle rơi xuống gần nhóm xuống hạng. Đội bóng của Rafael Benitez đang đứng thứ 16 với 30 điểm, hơn đội xếp thứ 18 là Crystal Palace đúng ba điểm và chơi nhiều hơn một trận.

Liverpool tiếp tục củng cố vị trí trong top 4 và mở rộng cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Đoàn quân của HLV Klopp đã hơn đội thứ năm là Chelsea tới bảy điểm. Ở vòng đấu này, Chelsea phải làm khách tới sân Man City trong trận đấu khó có thể giành chiến thắng trước đội đầu bảng đang hừng hực khí thế.

Salah tiếp tục có màn trình diễn đáng nhớ với bàn thắng vượt qua thành tích của Suarez. Ngoài ra anh còn suýt nữa ghi thêm bàn ở cuối trận nếu như Jamaal Lascelles không phạm lỗi. HLV Klopp cho rằng đó là tình huống xứng đáng nhận thẻ đỏ khi trước mặt Salah chỉ còn thủ môn.

Chiến thắng trước Newcastle mang tới nhiều ý nghĩa khi HLV Klopp lần đầu tiên đánh bại người đồng nghiệp Rafa Benitez trên cương vị dẫn dắt Liverpool. Bên cạnh đó, Salah cũng vượt qua thành tích cao nhất trong một mùa của Suarez. Điều này cho thấy thầy trò HLV Klopp đã bứt qua được những cái bóng của Benitez và Suarez, hai con người tiêu biểu cho hai giai đoạn thành công gần nhất của Liverpool.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Salah vượt thành tích Suarez, Liverpool leo lên nhì bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.