Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi 2 bàn chớp nhoáng, Juventus tiễn Tottenham rời Champions League 2017-18

Thương Nguyệt| 08/03/2018 07:11

(HNMO) – Juventus tiễn Tottenham rời đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu với 2 bàn thắng ở trận lượt về rạng sáng nay 8-3 (giờ Việt Nam).

Do đã thủ hòa 2-2 ở trận lượt đi, Tottenham với lợi thế sân nhà ở trận lượt về đã khởi đầu rất tốt. Đội chủ sân Wemley thể hiện lối chơi đầy tự tin, liên tục gây sức ép lên hàng thủ trứ danh của Juventus. Một trong những cầu thủ “sáng” nhất của Tottenham ở trận này là Son Heung-min. Cầu thủ người Hàn Quốc khuấy đảo cánh trái đội khách, khiến thủ môn Buffon phải trổ tài cứu thua không dưới một lần.

Sau nhiều tình huống ép sân gây sóng gió, Tottenham rốt cuộc cũng vượt lên dẫn trước ở phút 39 của trận đấu. Son Heung-min chính là người mang lại bàn mở tỷ số cho “The Spurs” với pha dứt điểm cận thành chính xác, sau đường căng ngang thuận lợi của Kieran Trippier.

Son Heung-min giúp Tottenham mở tỷ số trận đấu ở phút 39. Ảnh: Daily Mail


Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Juventus chơi không hề kèm nhưng sự chắc chắn của Tottenham khiến đại diện đến từ Italia không thể có bàn thắng. Việc để thủng lưới trước trong hiệp này khiến “Bà đầm già” đối diện áp lực lớn, phải ghi bàn nếu không muốn dừng chân ở vòng 1/8.

Trở lại sau giờ nghỉ, Tottenham với một bàn làm vốn đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu hòng bảo toàn lợi thế. Ý đồ của “The Spurs” phần nào phát huy tác dụng nhưng cũng chỉ thành công cho đến phút 64 - thời điểm Juventus bắt đầu trỗi dậy.

Khi đối diện với bất lợi, bản lĩnh thức tỉnh đúng lúc cùng kinh nghiệm lâu năm của một đội bóng giàu truyền thống đã giúp “Bà đầm già” có màn ngược dòng ngoạn mục. Higuain mở màn cho những phút huy hoàng của Juventus ngay trên sân Wembley bằng pha vẩy chân gọn gẽ đánh bại thủ môn Lloris khi đồng hồ chỉ sang phút 64.

Bàn gỡ hòa của Higuain ở phút 64 mở màn cho chiến thắng ngược của Juventus trước Tottenham. Ảnh: Reuters


Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, Tottenham tiếp tục bị thủng lưới chỉ 3 phút sau đó. Ở tình huống này, Higuain tiếp tục tỏa sáng với đường chọc khe tinh tế cho Dybala phá bẫy việt vị, trước khi hạ gục thủ môn Lloris trong tư thế đối mặt.

Trong thế bị dẫn ngược, Tottenham không còn nhiều lựa chọn, buộc phải tấn công dồn dập. Đối mặt với hàng thủ danh tiếng của Juventus, việc xâm nhập vòng cấm là không dễ dàng, đặc biệt khi “Bà đầm già” dồn gần như toàn bộ đội hình về tử thủ ngay phần sân nhà.

Kane và các đồng đội rất nỗ lực ở cuối trận nhưng không thể đảo ngược tình thế. Ảnh: Daily Mail


Khi không thể áp sát, “The Spurs” chuyển sang chiến thuật sút xa và suýt chút nữa Son Heung Min đã có thể gỡ hòa nếu dứt điểm chính xác hơn từ cự ly 30m. Đến phút 90, cơ hội rõ rệt nhất của Tottenham cũng trôi qua khi Kane đánh đầu loại bỏ thủ môn Buffon nhưng lại không thể thắng cột dọc. Rõ ràng thần may mắn đã đứng về phía Juventus ở những thời khắc quan trọng nhất.

Thắng ngược 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách, Juventus thắng chung cuộc 4-3 sau cả hai lượt trận và giành tấm vé vào tứ kết Champions League 2017-18. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đại diện của bóng đá Italia. Trong khi đó, Tottenham chỉ có thể tự trách bản thân vì đã gục ngã ở những khoảnh khắc cần phải vững vàng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi 2 bàn chớp nhoáng, Juventus tiễn Tottenham rời Champions League 2017-18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.