Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rashford lập cú đúp, M.U trụ vững ngôi nhì bảng

Thương Nguyệt| 10/03/2018 21:22

(HNMO) – Bị thủng lưới sau tình huống phản lưới nhà của Bailly,


Trận đấu khởi đầu với tốc độ tương đối chậm do cả M.U và Liverpool đều muốn thăm dò đối thủ. Đây cũng là điều dễ hiểu vì lịch sử đối đầu cho thấy “The Kop” chịu lép vế trước nửa đỏ thành Manchester, trong khi “Quỷ đỏ” với phong độ thất thường cũng không muốn mắc sai lầm từ sớm.

Sau phần khởi động, Liverpool bắt đầu tăng áp lực, chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng vẫn bế tắc trong khâu tìm kiếm bàn thắng. Chính lối đá phòng ngự có phần tiêu cực của HLV Mourinho đã giúp M.U trụ vững trước những đợt lên bóng của đội khách.

Rashford giúp M.U giành trọn 3 điểm với cú đúp vào lưới Liverpool. Ảnh: Ian Hodgson


Đội hình ra quân của “Quỷ đỏ” ở trận này không có Pogba. Tiền vệ trị giá 89 triệu bảng Anh gặp chấn thương trong buổi tập trước đó nên không thể ra sân. Trên hàng công, HLV Mourinho xếp Rashford đá cặp với bộ đôi đàn anh Lukaku và Sanchez.

Không phụ kỳ vọng của nhà cầm quân khó tính, thần đồng 20 tuổi mang lại lợi thế lớn cho đội nhà khi tỏa sáng với cú đúp ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Bàn thắng phá thế cân bằng cho M.U đến ở phút 14, sau khi Lukaku đánh đầu nối từ đường phát bóng của De Gea, tạo điều kiện để Rashford băng thẳng vào vòng cấm. Bằng pha xử lý gọn ghẽ mang dáng dấp Ronaldo, tiền đạo số 9 quặt bóng loại bỏ hậu vệ đội khách, trước khi tung chân dứt điểm gọn ghẽ vào góc xa bất chấp nỗ lực bay người cản phá của Karius.

Salah không thể gây đột biến khi bị Bailly kèm quá chặt. Ảnh: Ian Hodgson


10 phút sau, Rashford hoàn tất cú đúp trong một tình huống cũng với kịch bản tương tự. Vẫn là De Gea phát bóng, Lukaku không chiến và tiền đạo người Anh dứt điểm đánh bại thủ môn Liverpool lần thứ hai. Trước đó, nỗ lực đột phá của Mata sau đường chuyền của Lukaku đã đưa bóng tới đúng vị trí của Rashford.

Bị thủng lưới 2 lần dù chơi tấn công khiến Liverpool không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Rõ ràng ý đồ phủ đầu của HLV Klopp đã không thành khi vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ ở trận này. Nếu kém may hơn, “The Kop” đã có thể nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm của Mata ở phút 38. Trong tình huống này, các hậu vệ Liverpool đã bị hút theo Sanchez bên cánh trái. Tân binh người Chile tung đường câu bóng thuận lợi vào thẳng vòng cấm nhưng Mata lại quá kiểu cách với pha ngả người bắt vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nếu khéo léo hơn, Mata đã có thể nâng tỷ số cho M.U ngay trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Ian Hodgson


Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép, khiến M.U phải căng mình chống đỡ rất vất vả. Hầu như mọi đường chuyền của đội khác đều hướng tới vị trí của Salah – cầu thủ người Ai Cập đang có phong độ rất cao tại mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trong ngày ngòi nổ nguy hiểm nhất bị kèm chặt, Liverpool phải nhờ đến vận may mới thể rút ngắn tỷ số. “Thần tài” đem lại bàn thắng cho đội khách là Bailly. Hậu vệ 23 tuổi cản phá không tốt quả tạt của Mane bên cánh phải, khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới.


Những phút còn lại, Liverpool tấn công trong vô vọng khi M.U vẫn tỏ ra rất chắc chắn ở khâu phòng ngự. Dù đã thay hết người, đội khách không thể tìm được bàn gỡ hòa, phải chấp nhận trắng tay ra về sau trận đấu sớm nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” tiếp tục chắc chân ngôi nhì bảng với 65 điểm nhưng vẫn kém Man City dẫn đầu tới 13 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rashford lập cú đúp, M.U trụ vững ngôi nhì bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.