Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich hiên ngang vào tứ kết trong trận đấu gián đoạn vì… mèo

Thế Anh| 15/03/2018 07:48

(HNMO) - Với trận thắng 5-0 ở lượt đi, việc Besiktas có thể lội ngược dòng trước nhà vô địch nước Đức là điều không thể. Mặc dù vậy, HLV Jupp Heynckes cũng không hề chủ quan...


Mặc dù dẫn trước 5 bàn ở trận lượt đi, song Bayern Munich vẫn nhập cuộc một cách nghiêm túc. Trên “chảo lửa” Vodafone Park, Besiktas cũng cho thấy tinh thần quật cường của mình. Thế nhưng chừng đó là không đủ, chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện ngay ở phút 18 khi Thiago Alcantara mở tỉ số cho Hùm Xám sau pha lật bóng như đặt từ cánh trái của Thomas Muller.

Thiago Alcantara mở tỉ số từ rất sớm sau đường chuyền của Muller. Ảnh: Reuters


Để có được tấm vé vào vòng tứ kết, Bayern đã phải trả giá bằng chấn thương của Thiago chỉ hơn 10 phút sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha ghi tên mình lên bảng tỉ số. Đây là tổn thất nặng nề cho đoàn quân của HLV Jupp Heynckes khi Thiago đang là mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa trong đội hình 4-3-3 của ông.

Thế nhưng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã dính một trấn thương và phải rời sân ngay sau đó. Ảnh: Reuters


Bayern Munich tiếp tục đá như dạo chơi và thi triển nhiều miếng đánh tấn công đa dạng trong suốt thời gian thi đấu còn lại. Sang đến đầu hiệp 2, các học trò của Heynkes lại tiếp tục được ăn mừng sau pha đá phản lưới nhà của Gokhan Gonul.

Gokhan Gonul lóng ngóng phản lưới nhà sau đường tạt bóng của Rafinha. Ảnh: AP


Phút 59, từ một pha phát động tấn công ở sân nhà, David Alaba để mất bóng dễ dàng và tiền đạo Vagner Love bên phía đội chủ nhà không dễ gì bỏ qua cơ hội đó. Thế nhưng 1 bàn thắng là tất cả những gì thầy trò HLV Senol Gunes làm được.

Vagner Love ghi bàn thắng danh sự cho Besiktas. Ảnh: EPA


Hùm Xám ấn định tỉ số 8-1 sau cả hai lượt trận của mình bằng pha “đánh ngực” của tiền đạo vào sân thay người Sandro Wagner. Kết thúc trận đấu, các CĐV của đội chủ nhà đã dành 15 phút để hát mừng, vẫy cờ ghi nhận chiến tích của Besiktas trong chiến dịch Champions League năm nay. Đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất sắc dẫn đầu bảng phía trên Porto, AS Monaco và Leipzig.

Tiền đạo dự bị Sandro Wagner là người ấn định tỉ số 3-1 cho trận đấu. Ảnh: Reuters


Mặc dù đây là kết quả đã được dự đoán từ trước, song sự xuất hiện xuất hiện của một chú mèo trên sân đã góp phần thêm chút gia vị cho trận đấu. Cụ thể, vài phút sau bàn phản lưới nhà của Gokhan Gonul, một chú mèo không biết từ đâu tới đã chạy xuống sân vận động khiến trọng tài Michael Oliver phải tạm dừng trận đấu trong vài phút. Mọi thứ chỉ trở lại bình thường sau khi chú mèo này nhảy qua biển quảng cáo và quay trở lại khu vực khán đài. Vài phút ngắn ngủi đó đã giúp cho các CĐV Besiktas giải tỏa được áp lực trước kết quả của đội nhà.

Trọng tài Michael Oliver đã phải tạm dừng trận đấu chờ cho chú mèo ra khỏi sân. Ảnh: EPA


Đặc biệt hơn, trận thắng 3-1 trước Besiktas đã giúp HLV Jupp Heynches vượt qua hai người đồng nghiệp là Louis van Gaal và Carlo Ancelotti để thiết lập một kỷ lục mới với 11 trận thắng liên tiếp tại đấu trường Champions Leauge. Nếu toàn thắng từ đây cho đến khi nâng cúp vô địch, chiến lược gia 72 tuổi này có thể sẽ thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 16 trận thắng liên tiếp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich hiên ngang vào tứ kết trong trận đấu gián đoạn vì… mèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.